ยื่นภาษี หัก ณ ที่จ่าย-VAT ผ่านเน็ตได้ถึงสิ้นเดือน

19 เม.ย. 2564 | 10:22 น.

สรรพากรแนะผู้ประกอบการ ยื่นแบบฯ ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย และ ภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) ผ่านอินเทอร์เน็ตที่ www.rd.go.th ทั้งยื่นแบบและชำระภาษีได้นานถึงสิ้นเดือน

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี(กลุ่มธุรกิจพลังงาน)  ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า  กรมสรรพากรเชิญชวนผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีให้ใช้บริการ ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home ที่เว็บไซด์กรมสรรพากร www.rd.go.th ซึ่งใช้งานง่าย  สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  ช่วยลดและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้ 

 

สมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ โฆษกสรรพากร

 

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2564 มีมติเห็นชอบการขยายเวลาการยื่นแบบฯ และชำระภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย (แบบ ภ.ง.ด. 1 แบบ ภ.ง.ด. 2 แบบ ภ.ง.ด.3 แบบ ภ.ง.ด. 53 และแบบ ภ.ง.ด. 54) และภาษีมูลค่าเพิ่ม (แบบ ภ.พ.30 และแบบ ภ.พ.36) เฉพาะผู้ที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีผ่านอินเทอร์เน็ต สามารถยื่นแบบฯ และชำระภาษีได้จนถึงวันสุดท้ายของเดือนที่ต้องยื่นแบบฯ

“ขณะนี้มีมีผู้ประกอบการเลือกเข้าใช้บริการยื่นแบบฯ ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย และภาษีมูลค่าเพิ่ม ผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น ช่วยให้ผู้ประกอบการทั้งที่เป็นนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา ที่กำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) อยู่ในขณะนี้ มีสภาพคล่องทางการเงิน  และมีความคล่องตัวทางการเงินมากขึ้น เนื่องจากได้รับสิทธิขยายเวลาการยื่นแบบฯ และชำระภาษีได้นานถึงสิ้นเดือนของเดือนที่ต้องยื่นแบบฯ”นางสมหมายกล่าว