เปิดซื้อขายหุ้น THAI - POST ชั่วคราว

16 เม.ย. 2564 | 05:24 น.

ตลท.เปิดให้ซื้อขายหุ้น THAI - POST ชั่วคราว ระหว่างวันที่ 16 เม.ย. - 17 พ.ค. 64 แนะนักลงทุนระวังและศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ได้เปิดให้หุ้นของบมจ.การบินไทย (THAI) และ บมจ.บางกอก โพสต์ (POST) กลับมาซื้อหรือขายหลักทรัพย์ได้อีกครั้งระหว่างวันที่ 16 เมษายน-17 พฤษภาคม 2564 โดยผู้ลงทุนต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์(Cash Balance) โดยระหว่างการเปิดซื้อหรือขาย ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ 

ทั้งนี้ การกำหนดให้หลักทรัพย์ THAI และ POST มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกิน 1 เท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย พบว่าราคาหุ้นของ THAI ราคาเปิดอยู่ที่ 2.22 บาท ส่วนราคาหุ้นของ POST ราคาเปิดอยู่ที่ 1.00 บาท

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ และโปรดศึกษาข้อมูลของTHAI และ POST โดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ และข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าวคือ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ตลท.จะหยุดพักการซื้อขายหุ้นทั้ง 2 หลักทรัพย์ โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจะแก้ไขให้มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ หรือหากไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ภายในเวลาที่กำหนด ตลท.อาจจะพิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์จากการเป็นบริษัทจดทะเบียนต่อไป