STI ชนะประมูลก่อสร้าง "ศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่”

03 มีนาคม 2564

STI ประกาศคว้างานใหม่ “โครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่" มูลค่าคุมงาน 142 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ แย้มอยู่ระหว่างลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง หนุนปี 64 ปีทองธุรกิจ

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) (STI) เปิดเผยว่า บริษัทชนะประกวดราคางานจ้างควบคุมงานโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ จากกระทรวงมหาดไทย โดยเสนอราคา 142,000,000 บาท ทั้งนี้ ผลประกอบการล่าสุดในปี 2563 ทำสถิติสูงสุดใหม่ มีรายได้จากการให้บริการจำนวน 1,570.3 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น120.5% มีกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทอยู่ที่ 149.2 ล้านบาท เพิ่ม 74.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน

อย่างไรก็ตาม โครงการศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทย ออกแบบไว้เป็นอาคารหลังเดียวมีพื้นที่รวม215,000 ตารางเมตร ลักษณะตัวอาคารมีความสูง 21 ชั้น มีชั้นใต้ดินสำหรับจอดรถยนต์ 3 ชั้น เป็นที่ตั้งของส่วนราชการ 6 แห่ง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวง, กรมการปกครอง, กรมที่ดิน, กรมการพัฒนาชุมชน, กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดังนั้น การได้รับงานในครั้งนี้ ยิ่งสะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท และเป็นโอกาสขยายงานในโครงการขนาดใหญ่อื่นๆเพิ่มเติม

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่ปรึกษาบริหาร คุมงานก่อสร้างในโครงการขนาดใหญ่ ทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชน อาทิ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C, งานสวนป่า "เบญจกิติ" ระยะที่ 2-3 , โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ , โครงการ One Bangkok เป็นต้น และมั่นใจว่าในปีนี้จะยังเดินหน้าลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่องทั้งปี โดยมี บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC เป็นบริษัทในกลุ่ม เสริมความแข็งแกร่ง สนับสนุนเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่วางไว้จะเติบโต 20% จากปีก่อน ตามที่วางไว้