818 คน NBT โล่ง! ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ 

23 ม.ค. 2564 | 10:14 น.

ผลตรวจเชื้อโควิด-19 ของข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุโทรทัศแห่งประเทศไทย หรือ NBT ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูง-กลุ่มเสี่ยงต่ำ  818 คน ผลออกมาเป็นลบ ไม่พบติดเชื้อ แต่กลุ่มเสี่ยงสูง 34 คน ยังต้องกักตัว 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ

เพจ Live NBT2HD รายงานว่า จากกรณีที่ นาย ส.กรกช ยอดไชย ผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2564 ทางสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค ได้นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 3 คัน และรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ พระราชทาน ซึ่งออกปฏิบัติการเป็นครั้งแรก เพื่อตรวจเชื้อบุคคลเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงต่ำซึ่งทำงานในสถานที่เดียวกันผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 818 คน ปรากฏว่า ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19


ทั้งนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT2HD ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดในจุดเสี่ยงต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค กลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 34 คน แม้จะไม่พบเชื้อแต่ยังคงต้องรับการกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อสังเกตอาการต่อไป

 


ในการนี้ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ขอขอบคุณทุกความห่วงใยที่แฟนข่าว แฟนรายการ และประชาชนคนไทยเมตตามอบให้ โอกาสนี้ขอให้ทุกท่านร่วมส่งกำลังใจ ให้ นาย ส.กรกช ยอดไชย ผู้ประกาศข่าว NBT 2HD หายป่วยโดยเร็ว

 

และขอให้แฟนข่าวแฟนรายการทุกท่าน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด ใช้ชีวิตแบบ New Normal สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า กินร้อน ช้อนเรา หมั่นล้างมือ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงไปในพื้นที่แออัด มีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโควิด-19 กันทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์ผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อโควิด-19

"หมอทวีศิลป์"ตรวจโควิด-กักตัว หลังผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อ

ป่วน ! NBT พบ ผู้ประกาศข่าวชายติดเชื้อโควิด-19