โควิดพ่นพิษหนัก “เยอรมัน” พบผู้เสียชีวิตวันเดียวเกินพัน

19 ม.ค. 2564 | 14:16 น.

เยอรมัน เผยผู้เสียชีวิตดับกว่า 1,000 รายต่อวัน เหตุโควิด-19 ระลอกใหม่ระบาดหนัก ด้านพนักงานทำงานหนักขึ้น หวังจัดการเผาศพได้เร็วที่สุด ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อรวมกว่า 2.04 ล้านราย

เยิร์ก ชาลดัค ผู้จัดการฌาปนสถานในเมืองไมเซิน รัฐซัคเซิน ของเยอรมนี เผยว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นในอัตราที่ไม่คาดคิด ขณะนี้เรามีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสจำนวนมาก ซึ่งผิดปกติอย่างมาก ภายในฌาปนสถานแห่งนี้มีพนักงานเยอรมันหลายสิบคน โดยปกติแล้วพวกเขาจะทำงาน โดยแบ่งเป็น 2 กะ ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ แต่ด้วยสถานการณ์ในตอนนี้มันบังคับให้พวกเขาต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม

 

โควิดพ่นพิษหนัก “เยอรมัน” พบผู้เสียชีวิตวันเดียวเกินพัน

 

"เรามีผู้เสียชีวิตมากกว่าเมื่อก่อนถึง 2 เท่า โดยปกติมีผู้เสียชีวิตจากสาเหตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหัวใจล้มเหลว หรือระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว แต่ผู้ที่เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา (โควิด-19)นั้นเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ เพิ่มขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากเมื่อก่อน"

 

 

 ชาลดัค  กล่าวว่า พวกเราทำงานตลอดเวลาตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ วิธีนี้จะทำให้เราสามารถจัดการกับผู้เสียชีวิตได้เร็ว และจัดการเผาศพของพวกเขาโดยเร็วที่สุด

 

 

ทั้งนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทำให้มีหลายมาตรการถูกบังคับใช้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้ผู้คนไม่ได้รับอนุญาตให้ไปเยี่ยมคนที่รักที่โรงพยาบาล และเมื่อผู้ป่วยเสียชีวิต ญาติ และคนที่รักเขาก็ไม่อาจได้เห็นหน้า จับมือ หรือบอกลาเป็นครั้งสุดท้ายได้  โดยปัจจุบันประเทศเยอรมนีเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อรวมกว่า 2.04 ล้านราย รักษาหายแล้ว 1.68 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 4.6 หมื่นราย จากรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ในเยอรมนีเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม และเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา มียอดผู้เสียชีวิตรายวัน สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1,244 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดข้อเท็จจริงของ “วัคซีนแอสตราเซเนกา”

นายกฯชี้“โควิด”ดีขึ้นรอลุ้นสิ้นเดือนนี้ประเมินคลายล็อคหรือไม่

นายกฯ เผย วัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” อย.จะรับรองภายในสัปดาห์นี้

โควิด-19 ระลอกใหม่ "สมุทรสาคร" ลดพบติดเชื้อ 12 ราย

นครชัยแอร์ รายได้หด 80% หลังปรับลดเส้นทางชั่วคราว เซ่นพิษโควิด-19