ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 21 - 27 มิถุนายน 2564

20 มิ.ย. 2564 | 21:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 21 - 27 มิถุนายน 2564 โดย ราช รามัญ

"ลิขิตฟ้าชะตาดินดาวมนุษย์
อันที่สุดเอกภพมหาศาล
ดาวทุกดวงคอยบอกเล่าเหตุการณ์
วนวัฏฏสงสารนานกัปป์กัลป์" 


วิถีแห่งดวงดาวจนวนครบรอบในหลายๆ เหตุการณ์ที่จะปรากฏวนเวียนนั้นใช้เวลายาวนาน 1 กัปป์หรือ 120 ปี แต่ทว่าดินฟ้าอากาศเปลี่ยนแปลงผิดธรรมชาติไปเมื่อถึงกึ่งพุทธกาลก็จะเหลือ 100 ปี และเมื่อผ่านอีก 200 ปีนับจากกึ่งพุทธกาลทุกอย่างจะวนกลับมาใน 80 ปี ตำรารามัญเก่าแก่แต่หงสาท่านว่าไว้ คงต้องไม่ลืมว่า นายตปุสสะและนายภัลลิกะ คือ พ่อค้าชาวพม่าที่ถวายข้าวแด่พระพุทธเจ้า แล้วขอเส้นพระเกศามาเป็นสิ่งมงคลที่ระลึก 8 เส้นนำมาบรรจุไว้แล้วสร้างเป็นพระมหาเจดีย์ชเวดากองในปัจจุบัน 

ตำนานรามัญต่างๆ จึงล้วนมีเรื่องเล่าและที่มามากมาย ไม่ว่าจะด้านโหราศาสตร์ ด้านพฤษาศาสตร์(สมุนไพร)​ ด้านพณิชศาสตร์ เป็นต้น 

ในรอบสัปดาห์นี้ดาวศุกร์ย้ายเลื่อนเคลื่อนจากเดิมมาราศีกรกฏ ดังนั้น ในวันที่ 23 และวันที่ 26 มิ.ย.นี้มิควรทำการมงคลใดๆ นอกนั้นวันอื่นทำได้ดีมีชัย 

ราศีเมถุน ราศีพิจิก ราบรื่นดี
ราศีสิงห์ ราศีกุมภ์ ยังสดใส
ราศีกันย์ ราศีมีน สุขใจมีรายได้ดี

 

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

ราศีเมษ
ชาวราศีเมษตกในภาวะเหนื่อยท้อบ้าง แต่ด้วยพื้นฐานของความเป็นคนอึดทึกทน จึงมองว่าเป็นเพียงปรากฏการณ์หนึ่งที่เข้ามาในชีวิตเดี๋ยวมันก็ผ่านไป รอบสัปดาห์นี้พูดให้น้อยๆ เข้าไว้ แล้วจะมีสิ่งที่ดีเข้ามาสู่ชีวิต

ราศีพฤษภ
นับได้ว่าอยู่ในฐานะดวงดาวเปิด คิดทำสิ่งใดก็สำเร็จโดยง่าย สิ่งหนึ่งที่ควรเตือนสติเอาไว้ คือ อย่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง เพราะอาจทำให้ชักหน้าไม่ถึงหลังในวันหน้า ถ้าคิดจะสร้างหนี้จงมีหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ จึงนับเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ

ราศีเมถุน
ดาวอาทิตย์สถิตในราศีเมถุนความจริงต้องพบกับความมั่นคงในชีวิต แต่ทว่าในครานี้เป็นการมาที่แบกภาระอันหนักพอควรมากดดันในด้านภาระหน้าที่ งานต่างๆ ที่ทำในช่วงนี้อาจติดขัดบ้าง

ราศีกรกฏ
ค่อนข้างหนักเหมือนกันเมื่อดาวศุกร์ค่อยๆ เลื่อนเคลื่อนย้ายมาสถิต ดูเหมือนจะพบความรักจากมิตรสหายใหม่แต่ที่ไหนได้ การเงินกับความรักมักมาคู่กัน เลือกเอาเองอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วจะพบความสุขในชีวิต ระวังลื่นหกล้มขาพลิกแขนหัก 

ราศีสิงห์
ในยามนี้ราศีสิงห์ยังมีความสุขกับการทำงานอย่างมาก งานอะไรที่ยากๆ ที่ตกถึงมือก็สามารถจัดการได้เรียบร้อยดี สิ่งที่น่ากังวลใจ คือ ด้านสุขภาพ อย่าหักโหมกับการทำงานมากไปจนลืมดูแลตัวเอง โรคภัยไข้เจ็บไม่มาสู่ตัวเองนั้น คือ ลาภอันประเสริฐ

ราศีกันย์
การค้าการขายดี ไปได้เรื่อยๆ การงานดีทุกด้าน อย่าคิดมากกังวลมากเพราะความคิดของตัวเอง สิ่งอันเป็นมงคลแก่ชีวิตจะบังเกิดขึ้นในเร็ววัน สุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำเอง ออกกำลังกายวันละนิดสุขภาพจะแข็งแรง

ราศีตุลย์
ช่วงนี้ชาวราศีตุลย์เริ่มดีขึ้นนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป งานเงินที่ค้างๆ เริ่มเดินดีขึ้นเป็นลำดับ ในยามที่ชีวิตติดค้างสิ่งที่สามารถช่วยได้ คือ การภาวนา ตั้งมั่นในความคิดจิตใจไปในทางบวกแล้วจะพบสิ่งที่ดี

ราศีพิจิก
เงินเก่าไม่หมดในรอบสัปดาห์นี้จะได้รับเงินใหม่เข้ามาอีก การงานทำอะไรก็สำเร็จทุกสิ่งอย่าง ขออย่างเดียวอย่าขาดสติเพราะอาจจะทำให้ สิ่งที่ดีๆ ในชีวิตถอยน้อยลง สุขภาพแข็งแรงกว่าใครๆ

ราศีธนู
บางอารมณ์เหมือนอ่อนแอบางอารมณ์เหมือนท้อถอย แต่ตามความเป็นจริงแล้วชาวราศีธนูถ้ารู้จักการวางอารมณ์ ความทุกข์ทั้งหลายก็อาจทำอะไรได้ ความปรารถนาดีในใจ จะส่งผลให้เป็นกุศลและกรรมหนุนดวงดาวของชาวราศีธนูผ่านพ้นทุกวิกฤตศรัทธา

ราศีมังกร
ช่วงนี้ต้องบอกว่าเหมือนคนอมทุกข์อมโศก แต่เป็นการอมทุกข์อมโศกเพราะความคิดของตัวเองทั้งที่ยังไม่มีใครมาทำ ดวงดาวที่ปรากฏในกระดานโหรเมื่อดาวศุกร์ย้ายมาที่ราศีกรกฎถ้าดาวตั้งรับในดวงของชาวราศีมังกร ไม่แข็งแรงและสมบูรณ์ความทุกข์นั้นจะมีมาก พยายามยอมรับทุกสรรพสิ่งแล้วปล่อยวางมันลง ความสุขก็จะเกิดขึ้น

ราศีกุมภ์
ชาวราศีกุมภ์ ในช่วงภาวะนี้คิดเงินได้เงินคิดทองได้ทองตำแหน่งหน้าที่ใดๆ ก็สมปรารถนา จะมีอยู่สิ่งหนึ่งที่พึงควรระวัง อย่าให้ใครยืมเงินเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เสียมิตรเสียเพื่อน สุดท้ายอาจทำให้ผีไม่เผาเหงาไม่เหยียบ สุขภาพแข็งแรง 

ราศีมีน
อีกไม่นานชีวิตจะเข้าสู่ ภาวะที่ดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ผ่านพ้นวิกฤต ในเรื่องของการเงินการงานมาแล้ว 2 ปี นับจากนี้ไปชาวราศีมีน จะค่อยๆ มีดวงชะตาที่ดีขึ้น สุขภาพร่างกายเริ่มแข็งแรงมากขึ้น

 

เพิ่มเพื่อนเพื่อพูดคุยกับราช รามัญ ได้ที่ไลน์ข้างล่างนี้