ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 19 -25 เมษายน 2564

18 เม.ย. 2564 | 21:30 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 19 -25 เมษายน 2564 โดย ราช รามัญ

ดาวที่มีฤทธิ์อำนาจมากส่งผลกระทบต่อดวงชะตาบ้านเมืองและมนุษย์ ได้แก่ ดาวมฤตยู ส่วนดาวอื่นๆ นั้น ส่งผลเช่นกันแต่ทว่าไม่นานและไม่รุนแรงมากเท่าไหร่

ดาวมฤตยู อยู่ 1 ราศีใช้เวลา 7 ปี ดวงเมืองประเทศไทยยาวมฤตยูโคจรเข้ามาตั้งแต่ ปีพ.ศ 2558 นับจากนั้นเป็นต้นมา ก็ค่อยๆเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง หลากหลายเรื่องราว ทั้งด้านการเมืองการปกครองการสูญเสียตลอดทั้งโรคระบาดเป็นเช่นนี้ เพราะอิทธิพลของดาวมฤตยูทั้งสิ้น  

ครั้นปีพ.ศ.2565 ดาวมฤตยูจะเคลื่อนคลายย้ายออกจากราศีเมษ เมื่อนั้น สยามประเทศ จะค่อยๆ มีความสงบสุข ร่มเย็นกลับคืนมา ในทุกๆมิติ ทั้งด้านสังคมเศรษฐกิจการเมือง ใครที่มักจะพูดว่าดวงดาวไม่มีอิทธิพลต่อชีวิตก็อยากจะให้ ลองสังเกตดู ว่าตั้งแต่ปีพ.ศ.2558 ถึงปัจจุบันเป็นไปตามที่กล่าวมาหรือไม่ มนุษย์ทั้งหลายต​ร​าบใดที่จิตของตนเองยังไม่กล้าก้าวสู่อริยบุคคล ตั้งแต่โสดาบันขึ้นไป ดวงดาวย่อมส่งผล ต่อชีวิตเป็นอย่างมาก  

ในยามที่ดาวมฤตยูกุมเมือง ผู้ที่เป็นนักปกครอง ควรปกครองผู้คนด้วยความเมตตา อภัยทาน มากกว่าจะปกครองด้วยความหวาดกลัวหวาดเกรงเพราะถ้าปกครองด้วยความหวาดกลัวเท่ากับเป็นการส่งเสริมดาวมฤตยูที่กุมเมืองอยู่จะทำให้เกิดหายนะมากขึ้นเป็นลำดับ  

พื้นฐานคนไทย นุ่มนวลอ่อนหวาน อ่อนน้อม ไม่ชอบความรุนแรงก้าวร้าว การบีบบังคับ แต่เมืองมฤตยูกุมชะตาเมืองทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในทางกลับกัน 

ปีหน้าพ.ศ.2565 หมดวาระของดาวมฤตยูแล้วทุกอย่างจะค่อยๆกลับมาดังเดิม 

 

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

ราศีเมษ
ในช่วงนี้แม้ว่าเรื่องการงานจะดี แต่สิ่งที่คนราศีเมษควรระวังก็คือการพูดจาเจรจากับผู้หลักผู้ใหญ่ควรระวัง เพราะอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ตลอดทั้งทางการใช้เงินก็ควรระมัดระวัง อย่าขาดสติเพราะอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดหนี้ได้

ราศีพฤษภ
ต้องบอกว่าราศีพฤษภแม้จะดวงดีอยู่ก็ตามแต่ในความดวงดีนั้นมันก็วุ่นวาย สิ่งที่วุ่นวายก็คือดาวราหูทรงอิทธิพลและเป็นความวุ่นวายในเชิงบวกเพราะวุ่นวายในคน วุ่นวายในงานและการเงินก็เข้ามามากมายแล้วก็ทำให้วุ่นวายเช่นเดียวกัน

ราศีเมถุน
ด้วยดาวอังคารตอนอยู่ที่ราศีเมถุน ในช่วงนี้ถ้าไปในต่างที่ต่างถิ่น ไม่จำเป็นไม่ควรมองหน้าใครนานๆ เพราะเขาอาจจะคิดว่าไปหาเรื่องเขา คนราศีเมถุนในช่วงนี้ หัวร้อนเป็นพิเศษ อย่างไรเสียต้องพึงระมัดระวังมีสติให้มากๆ โดยเฉพาะในช่วงที่ขับรถ

ราศีกรกฏ
บางครั้งเราเห็นสิ่งที่เป็นควันก็คิดว่าเป็นหมอกเราเห็นสิ่งที่เป็นหมอกก็คิดว่าเป็นควัน นี่คืออาการของคนราศีกรกฎในช่วงนี้ ดังนั้นควรมีสติในการใช้ชีวิตพิจารณาสิ่งที่เข้ามาในชีวิตให้รอบคอบแล้วเราจะมองเห็นความจริงว่าสิ่งนั้นของจริงหรือไม่ อย่าปล่อยให้งานค้างเร่งรีบสะสางให้จบ
 

ราศีสิงห์
บุญเก่าบารมีเก่าเข้ามาหนุนในยามนี้ต้องบอกเลยว่าคนราศีสิงห์คิดอะไรทำอะไรก็สำเร็จไปหมด แต่ก็ยังอยากให้คิดถึงวันที่เคยลำบากเคยเป็นทุกข์ เพื่อเป็นสิ่งที่เตือนใจไม่ให้ขาดสติ อย่างนั้นยามที่ดวงดีขึ้นนี้ อยากให้หมั่นสร้างบุญกุศล เอาไว้มากๆ ครั้นถึงวันที่ จะต้องใช้ จะได้ไม่ลำบากมาก

ราศีกันย์
ช่วงนี้ต้องพูดให้น้อยลงเพราะคำพูดอาจจะไปทิ่มแทงผู้อื่นได้อย่าขาดสติและลงมือทำงานให้มากๆ จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน เมื่อยามมีเวลาว่างก็หมั่นภาวนา สร้างกุศลในจิตใจเพราะอีกไม่นานก็จะดีขึ้น ช่วงนี้เพราะดาวอาทิตย์ดาวศุกร์และดาวพุธ โคจรอยู่ในเรือนมรณะ จึงต้องใจเย็นตั้งสติ ในการใช้ชีวิต แล้วจะผ่านไปได้ด้วยดี

ราศีตุลย์
เรื่องการงานบอกได้เลยว่าคนราศีตุลย์ช่วงนี้ดีกว่าเก่าเยอะมาก สิ่งที่เคยหวังไว้ก็จะประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คือเรื่องการมีปากเสียงกับคู่ค้าหรือบริวาร หุ้นส่วนเพราะอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้

ราศีพิจิก
สิ่งที่คุณจะวุ่นวายในช่วงนี้ก็คือเรื่องการทำงานเพราะจะสลับซับซ้อนมากขึ้นมีผู้คนเข้ามาร่วมงานมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรการเงินบอกได้เลยว่ายังสบายมากเงินเก่าไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้ว อย่างไรเสียดูแลสุขภาพด้วย อย่าไปในสถานที่เสี่ยงต่อโรคระบาด
 

ราศีธนู
โดยปกติคนราศีธนูเป็นคนที่พูดน้อย เป็นนิสัยอยู่แล้วดังนั้น การที่ดาวอังคารมาเล็งลัคนา ที่คู่หุ้นส่วนคู่มิตรคู่ชีวิตจะทำให้เกิดปากเสียงกันบ้าง แต่ถึงอย่างไร เรื่องยากๆคนราศีธนูสามารถจัดการแก้ไขให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆได้เสมอ

ราศีมังกร
นับได้ว่าการงานยังได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่อย่างไม่มีสิ้นสุดการเงินก็ยังดีอยู่ แต่สิ่งที่คนราศีมังกรจึงควรระมัดระวังมากที่สุดในช่วงนี้ คือ อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินสิ่งต่างๆ เพราะมันจะกลายเป็นดาบสองคมในวันข้างหน้า

ราศีกุมภ์
ในบรรดาทั้ง 12 ราศี ต้องบอกว่าคนราศีกุมภ์ดีที่สุดสำเร็จทุกประการ แต่ในช่วงนี้พึงควรระวังเรื่องเพื่อน ที่เคยพูดจา รู้เรื่อง แต่วันนี้เขาอาจเปลี่ยนไป ในยามดวงดีเช่นนี้มันควรสร้างกุศลเอาไว้ให้มากๆ ข้างในจิตใจและการสร้างทานมัย เพราะทั้งสองสิ่งนี้จะส่งเสริมคุณให้สูงยิ่งขึ้น

ราศีมีน
พอมีเงินมีงานเข้ามาบ้างในช่วงนี้ ดีกว่าหลายเดือนที่ผ่านมา เพราะสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นบุญเก่า ได้ค่อยๆ มาหนุนนำ ผู้ใหญ่ คอยสนับสนุนอยู่ดังนั้นจงแสดงความสามารถที่มีให้ผู้ใหญ่เห็น ด้านสุขภาพควรระวังโรคไมเกรนเอาไว้ด้วยอย่าเครียดมากนัก