ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 5 - 11 เมษายน 2564

04 เม.ย. 2564 | 21:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 5 - 11 เมษายน 2564 โดย ราช รามัญ

ดาวอาทิตย์(๑) ดาวศุกร์(๖) ดาวพุธ(๔) รวมตัวกันอยู่ในช่องราศีมีน ความจริงมีผลให้ชาวราศีมีนต้องโดดเด่นทางด้านการสื่อสาร ดาวอังคาร(๓) และดาวราหู(๘) ยังอยู่ที่ราศีพฤษภ จึงโยกถึงดาวอาทิตย์ ดาวศุกร์ และดาวพุธ ทำให้ช่วงนี้ เกิดการสั่นไหว ทางด้านอารมณ์และความรู้สึก ของคนราศีพฤษภ และราศีมีนแทน อาทิสื่อสารกับคนไม่รู้เรื่องหรือมีปัญหากับสื่อมวลชนง่ายๆ ดาวเกตุ(๙) ยังคงอยู่ในราศีตุลย์กระตุ้นไปถึงราศีเมษด้วย 

ใครดวงไม่ดีควรปรับธาตุปรับดวงด้วยการฝึกจิตภาวนาแล้วชีวิตจะดียิ่งๆ ขึ้น

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

ราศีเมษ
อะไรที่ไม่ควรแลกก็อย่าไปแลกเพราะความเสี่ยงจะสูง แม้ว่าดาวพฤหัสจะส่งผลดีให้มากมาย แต่ทว่าดาวเกตุและดาวมฤตยูยังคุมเชิงกันอยู่ในช่วงนี้ แค่เสมอตัวได้ก็เก่งเป็นหนักหนา ไม่ว่าจะการเริ่มธุรกิจใหม่รึอะไรก็ตาม เมื่อดาวเกตุย้ายจึงดีนัก

ราศีพฤษภ
จะว่าสบาย ลำบากนิดหน่อย เนื่องจากช่วงนี้ดาวอาทิตย์ดาวพุธและดาวศุกร์ ได้โยกมาถึงดาวราหูที่กุมลัคนา ราศีพฤษภ ร่วมกับดาวอังคาร บางครั้งอาจจะมีเรื่องจิตบ้าง ปวดหัวบ้าง แต่ภาพรวมก็ยังดี เพราะมีดาวพฤหัสบดีคอยคุ้มครอง

ราศีเมถุน
แม้ว่าดวงดี แต่ก็ระวังเกณฑ์ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้นช่วงนี้ขับรถขับราไปเหนือล่องใต้อย่าประมาท งานต่างๆ ก้าวหน้าดี คนโบราณบอกว่าจิ้งจกทักยังต้องหยุด นักพยากรณ์ทักก็ควรจะฟังหูไว้หูก็จะเป็นการดี

ราศีกรกฏ
ช่วงนี้อยู่คนเดียวได้ก็อยู่ไปก่อน คิดทำอะไรคนเดียวได้ก็ทำไปก่อน อย่าเพิ่งสนใจเรื่องนี้เรื่องความรักให้มุ่งมั่นไปที่เรื่องงาน อย่างเดียวสุขภาพเริ่มเป็นลำดับ ระวังเดินรื่นหกล้ม 
 

ราศีสิงห์
ช่วงนี้ได้รับการไว้วางใจในการทำงาน เดินทางขึ้น ล่องใต้อยู่ตลอดเวลา สิ่งที่คุณควรระวังอย่าค้ำประกันใครอย่าให้ใครยืมเงิน เพราะจะสูญเสียไปโดยไม่ได้คืนเลยแม้แต่น้อย

ราศีกันย์
เป็นราศีที่เข้าใจโลกเข้าใจคนบ้าง ช่วงอาจจะสะดุดเรื่องการงานการเงินบ้างแต่คนราศีกันย์ไม่น่าห่วงเพราะมีวิธีการบริหารจัดการชีวิตและวิธีคิดที่สามารถปลดปล่อยวางความคิดได้ สุขภาพช่วงนี้อากาศร้อนคนราศีกันย์แพ้แดดและความร้อนได้ง่าย

ราศีตุลย์
ไม่ค่อยต่างอะไรกับราศีเมษ อาจจะเรียกว่า ราศีเมษกับราศีตุลย์คล้ายกัน เพียงแต่ดาวของราศีตุลย์ หมดสิ้นในดาวบาปพระเคราะห์แล้ว อาจทุกข์ใจกับเรื่องครอบครัวบ้าง แต่การหาอยู่หากินคล่องนัก

ราศีพิจิก
ความมืดในชีวิตจะหมดไป ทำอะไรก็สำเร็จเพียงแต่ว่าต้องหมั่น ความคิดจิตใจดาวพฤหัสดีส่งผลดีให้กับชีวิตก็จริง แต่บางครั้ง ไม่ควรประมาท และอย่าเพิ่งลงทุนอะไรเพิ่ม พยายามบริหาร สิ่งที่มีอยู่ให้สำเร็จกว่านี้
 

ราศีธนู
จะต้องทุกข์ใจกับเรื่องการใช้ชีวิต แต่เรื่องการอยู่การกินนั้นสบาย งานการต่างๆ คล่อง อาจปวดหัวเรื่องบริวารบ้างในช่วงนี้ แต่ทว่าสิ่งที่น่ากังวลมากสุดเห็นจะเป็นเรื่องของความคิด คิดมากก็ทุกข์มากวางบ้างแล้วอะไรๆ ก็ดีขึ้นเอง

ราศีมังกร
วันนี้ชีวิตมีแต่ความสุขเงินทองหลั่งไหล เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย สิ่งที่น่ากังวลมีแค่เพียงเรื่องเดียวคือเรื่องสุขภาพ ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างอย่ามัวทำแต่งาน จนลืมการใช้ชีวิตให้มีความสุข

ราศีกุมภ์
สิ่งที่ควรระวังในช่วงนี้คืออย่าใช้อารมณ์มากเกินเหตุผล มนุษย์เราในยามที่ฟ้าเปิดดวง ควรสร้างบุญกุศลบารมี มากกว่าที่จะ ใช้แต่บุญที่มีไปในทางด้าน ส่งเสริมอารมณ์ที่เชิงลบ การงานการเงิน ยังคล่องตัว ในช่วงปีนี้ สามารถตั้งตัวได้อย่างแน่นอน

ราศีมีน
ความเหนื่อยของคนราศีมีนยังมีอีกมาก แม้ว่าช่วงนี้ดาวอาทิตย์ดาวศุกร์และดาวพุธจะกุมลัคนาอยู่ก็ตาม ดูเหมือนว่าจะดีแต่ก็ยังมีอุปสรรคอยู่บ้าง การงานที่คาดหวังเอาไว้ ผู้ใหญ่ก็ยังช่วยอยู่เต็มที่ สุขภาพระวังโรคไมเกรนกำเริบ