FATCAT แมวอ้วนตัวร้ายในวงการเงิน

27 มี.ค. 2564 | 09:30 น.

 

บางคน_ชอบแมว บางคน_รักแมว มันอาจจะน่ารัก ออดอ้อน เง้างอด ปนเจ้าเล่ห์ เห็นแก่ตัว อืดอาด ขาดสง่าเมื่อเทียบกับเสือ ใช่_เสือเปนแมว แต่แมวไม่ได้เปนเสือ! หลายคนเกลียดแมว

ล้านนาไทยสอนกันมาว่า แมวเปนครูของเสือ แมวสอนสรรพวิทยาการต่างๆให้เสือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิชากินเหยื่อ แมวผู้ครูสอนให้เสือกินจากล่างขึ้นบน กินจากขาขึ้นมาหัว เพื่อเหยื่อยังมีโอกาสรอดชีวิตบ้างหากมีใครมาช่วย ในขณะที่ตัวครูแมวเองกินเหยื่อจากหัวไปหาง_บร้ะ

FATCAT แมวอ้วนตัวร้ายในวงการเงิน

แมวอ้วน_น่ารัก? มนุษย์พยาม (ย่อจาก_พยายาม) ขีดเขียนวาดทรงความน่ารักผ่านความอ้วน กาฟิลด์สีส้มฝรั่งเศสมั่งล่ะ ซานตาครอสโฮ่โฮ่ๆมั่งล่ะ

ประเด็นมีว่า อ้วน_ต่างกับพี โบราณว่า “ช้างพี_ฤาษีผอม” บ่งลักษณะสิ่งที่ควรจะเปนตามธรรมชาติ ใช่ ฤาษีอ้วนคงกินอะไรเกินศีลาจาริยวัตรที่สังคมกำกับและคาดหวัง เช่น หูฉลามตุ๋นในยอดน้ำซุปมื้อเที่ยง/ ไอสติมแม็กนั่มเคลือบช็อกกาแลตเบลเยี่ยมตอนบ่ายค่าที่มันละลายในปากไม่ได้ละลายในมือ_เอ้อ โยม, เอาเอ็ม & เอ็ม มาเพิ่มสักห่อ! ไม่นับก่อนนอน มาม่าลวกน้ำปั่นละเอียดอ้างว่า อาตมาบริโภคโดยดื่มจ้ะโยม_ไม่ได้เคี้ยว!

ตะบิดตะแบงตะแคงศีล!!  ช้างพี_ไม่อ้วน : มันพี_พ่วงพี สมลักษณะช้าง คนผอมดูดี ช้างผอมดูไม่ดี สัมพัทธภาวะ อนิจจลักษณะ ของ relative term...ความจริงไม่ได้ยิ่งไปกว่าความเห็น 55

FATCAT แมวอ้วนตัวร้ายในวงการเงิน

ในทางการเมือง ประดาพวก Fat Cats แมวอ้วน นั้นฝรั่งว่ามักเปนพวกร่ำรวยแบบไม่สมควรจะรํ่ารวย (an undeserved rich) แหม่_บางทีคนขี้อิจฉาก็มาให้ความเห็น รวยแล้วก็เข้าสู่วงการการเมือง เข้าอย่างไร? จ่ายสิ_จ่าย จ่ายเงินสนับสนุนพรรคการเมือง

ในอเมริกาไม่ว่าจะประดาพรรคช้างพรรคลา รีพับบลิก้า รึ เดโมครึต ล้วนมีแมวอ้วนคอยเจือจุนหนุนหลัง เปนไปในนามผู้ “สนับสนุน” พรรคการเมืองบ้างล่ะ ผู้บริจาคเบื้องหลัง_บ้างล่ะ

หนุนหลังแล้วเปนไง?_อ้าว ก็กองทัพเดินด้วยท้อง ใครหาเสบียงใส่ท้องให้ ไม่ต้องตอบแทนกันรึไง? มันก็เปนไปตามสูตรสำเร็จขบวนการอั้งยี่ซ่องโจร (red headed secret society) โบราณ จัดอัตราทัพนั่นแหละ

1. ตั่วเฮีย สี่ เปนหัวออกหน้า

2. ยี่เฮีย ปี้ เปนนายทุนหาเงินหมุนเงิน

3. ซาเฮีย หนี หนีเจ้าหนี้ทวงเงินล่ะสิ_หามิได้ เปนคุมคน

4. อั๊งคุน กระบองแดง เปนตัวบู๊เข้าชน

นอกนี้มี เฉาเอ๊ย_รองเท้าหญ้า เปนเสือหมอบแมวเซา เฝ้าระวังส่งข่าวเดินสาส์น ซินแห-ซินหอง ทีมปุโรหิตพฤฒาจารย์เปิดปูมตำนานคำนวณฤกษ์พร้อมเตือนใจภาพลักษณ์

อีแฟตเเคท แมวอ้วนมันก็ตกที่นั่ง ยี่เฮียเบอร์สอง ซีเอฟโอซีเอฟเอ-ฟินานซ์-ภาษาเยอรมันนี่แล เวลาสำเร็จผลเลือกตั้งกระบวนการทวงบุญคุณมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ทว่าในขณะที่เสือพีมีจิตวิญญาณเดินร่วมเคียงไหล่ตั่วเฮียพัฒนาประเทศชาติราษฎรให้โลดไกลไปถึงกึ๋น สร้างเมืองแก้วแดนสวรรค์ สร้างสรรค์คุณภาพชีวิต 

ไม่ทันจะถึงวันนั้น แมวอ้วนมันจะร้องเง้างอด แหกปากหงุงหงิงทวงประโยชน์_แบบว่า_ไหนล่า_ได้ยัง_ขอหน่อย_นะ_นะ_นะ มาเคล้าเเข้งเคล้าขา เอาเท้าหน้าสีๆ กางเล็บถางๆเกาๆ แหงนหน้าทำตาแป๋วแหวว พวกรักแมวว่า_โอ๋ว์_น่ารักค่ะ!

เอ่อ_น่าถีบ ประทานโทษถีบแมว!!

 

FATCAT แมวอ้วนตัวร้ายในวงการเงิน

ไอ่พวกแมวอ้วนนี่อย่าให้มันรวมตัวกันได้ทีเดียว มันจะประกบประกับรับสอดกันเปนทีมเชียวล่ะ คอยดักกำหนดกดทางนโยบายภาครัฐ ขีดเส้นให้มันเข้าทางผลประโยชน์ตัวเอง พวกวินเชสเตอร์ขายปืนจะให้เปิดเสรีปืน พวกเคนเนดี้ขายเหล้าจะให้เปิดเสรีเหล้า พวกคาเนกี้ขายเหล็กก็ยุให้รัฐตัดทางรถไฟ พวกร็อกกี้เฟลเลอร์ขายน้ำมันจะให้ผูกขาดน้ำมัน_เอ้อ!

อังกฤษทำการ์ตูน FAT CAT แมวอ้วนตามนัยยะนี้ เปนแมวตะกรามใส่สูทพินสตริป_ลายปลายเข็มขีดนักการเงิน แม้จะอ้วนปั้กยังอุตส่าห์ ใส่รองเท้าแหลมเชี้ยว ปากกระแดะคาบบุหรี่ซิการ์คิวบาร์_โฆฮีบ้า

ฮี่ถ่อ_ไม่ต้องถึงมือเสือเจอหมาพีๆเข้าหน่อยเถอะน่าแตกกระเจิง!!

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 23 ฉบับที่ 3,665 วันที่ 28 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2564