หุ้นดาวเด่น ปี 2564

03 ม.ค. 2564 | 02:45 น.

หุ้นดาวเด่น ปี 2564 : คอลัมน์เมาธ์ทุกอำเภอ ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3641 หน้า 13 ระหว่างวันที่ 3-6 ม.ค.2564 By...เจ๊เมาธ์

>> วันหยุดส่งท้ายปลายปี 2563 ไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องที่น่าปวดหัวมาคุยกันแล้วนะคะ เรามาดูกันว่าหุ้นเด็ดของปีหน้า 2564 จะมีตัวไหนที่น่าสนใจจากหลากหลายสำนักวิเคราะห์กันค่ะ ...เลือกลงทุนได้ตามชอบเลยแล้วกันค่ะ

 

>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำกลยุทธ์การลงทุนปี 2564 ประเมิน เป้าหมาย SET ที่ 1,600 จุด อิง PEG 0.73 เท่าซึ่งเทียบเท่า 2021 PER ที่ 20.7 เท่าและ 2021 PBV ที่ 1.76 เท่า ประเมินระยะสั้นหุ้น Value Play จะยัง Outperform หุ้น Growth จาก Valuation ที่ถูกกว่า แนะนำ 3 ธีม การลงทุน ได้แก่ เทคโนโลยี ซึ่งได้ประโยชน์โดยตรงจาก COVID-19 ที่ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง การบริโภคที่ฟื้นตัวในปีหน้า และผลบวกจากความสำเร็จของวัคซีนและกระแสรักสุขภาพ โดยเลือก Top Pick 8 ตัวได้แก่ BEM, BDMS, KBANK, JWD, JR, M, MTC, SYNEX

 

>> บล.โกลเบล็ก มองแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 64 แกว่งตัวในกรอบ 1,470-1,650 จุด แนะกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี โดยเฉพาะหุ้นปลอดภัย (Defensive) แนะนำ ADVANC, DIF, GPSC และ GULF ส่วนรองลงมากรณีที่ราคาหุ้นปรับลงเป็นจังหวะซื้อสะสมกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากวัคซีน MINT, CENTEL , ERW, BH และ BDMS ชี้ปัจจัยที่ต้องจับตาในช่วงก่อนหยุดยาว! การแถลงดัชนีอุตสาหกรรมของสศค. ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาค รวมทั้งธปท. รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดขั้นพื้นฐานว่าปี 2564 เศรษฐกิจไทย จะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วมากน้อยแค่ไหน

 

>> ส่วน บล.ทิสโก้ มองโควิดระบาดรอบใหม่แค่ชั่วคราว-ไม่ขยายวงกว้าง ชี้เป็นจังหวะดีในการทยอยสะสม/ซื้อคืน ชี้ เงินไหลเข้า ปีหน้ายังเป็นบวก จากแนวโน้มกำไรบจ.ที่จะเริ่มกลับมาเติบโตอีกครั้งใน Q1/64 น่าจะหนุนหุ้นไทยปรับขึ้นได้อีก ในระยะถัดไปมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นทะลุระดับ 1,500 จุด ในต้นปี 64 ชอบหุ้นกลุ่มวัฎจักร (Cyclicals) จะขึ้นนำตลาดในปีหน้า จากประโยชน์ที่ได้รับจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและวงจรเงินดอลลาร์ฯ อ่อนค่า สำหรับ หุ้น Big Cap แนะนำ BAM, BBL, BDMS และ PTTGC และหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก (Mid-to-Small Cap) แนะนำ AEONTS, TWPC และ WHA สำหรับหุ้นปันผล แนะนำ INTUCH, KKP, LH, NYT, PROSPECT และ TVO

>> ค่ายบล.โนมูระ พัฒนสิน มอง SET Index ปี 64 มีลุ้นขึ้นทดสอบ 1,650 จุด แนะนำ 12 หุ้นเด่น ที่ได้ผลบวกจากวงจรเศรษฐกิจโลก/การ Restocking/Green Energy/วงจรขาขึ้นของเทคเอเชีย/การฟื้นตัวของการค้าโลก/Value & Laggard ภายใต้ Theme 2022 Upcycle Ahead : โดยมี SCC, SCGP, PTT, TOP เป็นตัวแทนของ Cyclical ทางด้าน GULF KCE เป็นตัวแทนของ EV/HEV ที่เติบโตระยะยาวจากการลดการใช้พลังงานฟอสซิล SAWAD การปรับโครงสร้างพอร์ตรายได้หนุนการเติบโตระยะยาว และได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยต่ำ CPALL & CENTEL เป็นหุ้นได้ประโยชน์จากการกระจายวัคซีนปลายปี 2021 และราคายัง Laggard ส่วน Mid-Small cap แนะนำ VNT (วงจร PVC ขาขึ้น) GFPT (ตัวแทนของกลุ่มโปรตีนที่จะเด่นทั้ง Volume & ราคาขาย) และ SNC (แนวโน้มการเติบโตครั้งใหม่จาก Order ใหม่ ที่เข้ามาเนื่องจาก China Plus 1)

 

>> บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ แนะนำกลยุทธ์ลงทุนตลาดหุ้นไทยในเดือนธ.ค.63 กับ 5 ธีม เด่น 1. โครงการลงทุนในพื้นที่ EEC มีความคืบหน้า ภาพรวมการลงทุนดีขึ้นในปี 64 หุ้นเด่น AMATA (ราคาพื้นฐาน 18 บ.) 2. ธุรกิจมั่นคง ไปได้ดีในระยะยาว Valuation ไม่แพง จ่ายปันผลสม่ำเสมอ หุ้นเด่น AP (ราคาพื้นฐาน 8.1 บ.) 3. ธุรกิจฟื้นตัวจากการมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 หุ้นเด่น คือ BTSGIF (ราคาพื้นฐาน 7.2 บ.) 4. ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันฟื้นตัว ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับเศรษฐกิจโลกหุ้นเด่น PTT (ราคาพื้นฐาน 43 บ.) 5. หุ้นเล็ก จิ๋วแต่แจ๋ว หุ้นเด่น TSR (ราคาพื้นฐาน 5.1 บ.)

 

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เจ๊เมาธ์ ไม่มีอะไรมากไปกว่าความปรารถนาดี ต่อแฟน ๆ เจ๊เมาธ์ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง รอดพ้นคลาดแคล้วจากภยันตรายใด ๆ ทั้งปวง รอดพ้นโควิด รวยๆ เฮงๆ กันถ้วนหน้าทุกคนนะคะ...สวัสดีปีใหม่ค่ะ