Bureau van Dijk เปิดตัวยูสเซอร์อินเทอร์เฟสโฉมใหม่สุดล้ำ

01 มิ.ย. 2559 | 08:09 น.
Bureau van Dijk ผู้นำด้านการให้บริการข้อมูลบริษัท เปิดตัวยูสเซอร์อินเทอร์เฟสรุ่นใหม่สุดล้ำในวันนี้ อินเทอร์เฟสโฉมใหม่นี้เกิดจากการพัฒนาเป็นเวลาสองปี และเป็นผลของการศึกษาวิจัยลูกค้าและทดสอบการใช้งานอย่างละเอียด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้จะได้พบกับอินเทอร์ เฟสเวอร์ชั่นใหม่ในสองผลิตภัณฑ์ แนวหน้า ได้แก่ Fame ซึ่งครอบคลุมข้อมูลของบริษัทต่างๆในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ และ Orbis ผลิตภัณฑ์แฟลกชิพ ซึ่งครอบคลุมข้อมูลของบริษัทมากกว่า 200 ล้านแห่งทั่วโลก

แนวคิดหลักของอินเทอร์เฟสรุ่นใหม่นี้คือ “ความเรียบง่ายที่แฝงความซับซ้อน” ("Show simplicity, offer complexity") โดยฐานข้อมูลของ Bureau van Dijk มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานจากการที่ช่วยให้ผู้ใช้ สามารถจัดการข้อมูลที่มีคุณภาพของบริษัทต่างๆ ผ่านทางตัวเลือกการค้นหาและการวิเคราะห์ อินเทอร์เฟสใหม่นี้ยังมีตัวเลือกเหล่านี้อยู่ครบ โดยปรากฏอยู่ในหน้าแสดงผลแบบร่วมสมัย ซึ่งสะท้อนความเรียบง่ายอย่างน่าประทับใจ พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่ ตอบสนองเป็นธรรมชาติ

ในส่วนของเครื่องมือที่ใช้ ในการดึงข้อมูลจากหลายๆ แหล่งมารวมไว้ที่เดียวนั้น ช่วยให้ลูกค้าสามารถแปลผลการดำเนินงานของบริษัท และชุดข้อมูลที่มีความซับซ้อนอย่างข้อมูลของกลุ่มบริษัทระดับโลกได้ ทั้งนี้ Bureau van Dijk ได้ปรับปรุงการนำเสนอรายงาน และแผนภาพต่างๆ อินเทอร์เฟสใหม่นี้ยังรองรับการใช้งานบนแท็บเล็ต สำหรับการนำข้อมูลวิจัยออกจากฐานข้อมูลก็สามารถทำได้ โดยง่าย นอกจากนี้ ยังมีส่วน Add-in ดีไซน์ร่วมสมัยซึ่งช่วยสนับสนุนการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิ ภาพใน Excel และผลิตภัณฑ์ Office อื่นๆ

“ลูกค้ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในโปรเจคนี้” หลุยส์ กรีน ผู้อำนวยการการตลาดสากลของ Bureau van Dijk กล่าว “อินเทอร์เฟสนี้ได้รับการออกแบบให้สามารถรับมือกับความท้าทายต่างๆที่ลูกค้าได้ บอกเล่าให้เราฟัง เราสร้างโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย และเอื้อต่อการทำงานร่วมกัน จุดเด่นคือ Ownership Explorer เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งทำให้โครงสร้างองค์กรเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้ เราปรับปรุงฟังก์ชั่นการทำงานที่ลูกค้าให้ความสำคัญ ไปพร้อมกับพลิกโฉมประสบการณ์ ของผู้ใช้”

หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรข้อมูลของบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่งซึ่งมีพนักงานบัญชีอยู่ทั่วสหราชอารณาจักร กล่าวเสริมว่า “เราเป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานในโปรเจคนี้ และได้ทดสอบอินเทอร์เฟสใหม่นี้ มาพักหนึ่งแล้ว เราชื่นชอบแนวคิดใหม่ โดยเฉพาะอยางยิ่งวิธี การทำงานของอินเทอร์เฟสที่ช่วยรับมือกับความท้าทายที่ เฉพาะเจาะจง ซึ่งนักวิจัยของเราได้ตั้งข้อสังเกตในระหว่างการพัฒนา ส่วนการปรับฟอร์แมทและเอาท์พุทให้ตอบสนองความต้องการขององค์กรแต่ละแห่งนั้น ก็ทำได้อย่างง่ายดาย”

คริส พอร์เตอร์ นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมข้อมูลระดับแนวหน้าจาก Porter Walford Consulting ได้ส่งคำชมมายัง Bureau van Dijk เช่นกัน โดยกล่าวว่า “Bureau van Dijk ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องคุณภาพและความลึกของข้อมูล อินเทอร์เฟสเวอร์ชั่นใหม่นี้ สะท้อนลุคใหม่ดีไซน์โฉบเฉี่ยว และมีเครื่องมือดาต้าเวอร์ ชวลไลเซชั่นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยเร่งกระบวนการวิจัยให้ เร็วขึ้นได้จริง”

Bureau van Dijk จะนำเสนออินเทอร์เฟสทั้งเวอร์ชั่นเก่าและใหม่ควบคู่กัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกเปลี่ยนได้เมื่อต้องการ ขณะเดียวกัน บริษัทจะเดินหน้าพัฒนาอินเทอร์ เฟสใหม่นี้ต่อไป และจะหาทางประยุกต์ใช้อินเทอร์ เฟสใหม่นี้กับผลิตภัณฑ์ข้อมูลอื่นๆของบริษัท