"เคอรี่ เอ็กซ์เพรส" ปรับโฉมสาขาเป็นมากกว่าร้านรับ-ส่งพัสดุ

23 มิ.ย. 2564 | 04:46 น.

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ต่อยอดธุรกิจ พร้อมปรับโฉมสาขา เพิ่มบริการที่หลากหลาย มากกว่าร้านรับ-ส่ง พัสดุ ผนึกพันธมิตร เปิดพื้นที่นำสินค้าวางจำหน่าย รวมทั้งเพิ่มบริการใหม่ๆ โดยร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแบงก็กรุงเทพ รับเป็นจุดยืนยันตัวตน Be my id

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX  เปิดเผยว่า หลังจากปีที่แล้ว  เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นรายแรกของธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน บริษัทฯ ยังเดินหน้าขยายสาขา และเพิ่มความสามารถการรับพัสดุอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้บริษัทฯ วางแผนพัฒนาธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การปรับหน้าหน้าสาขาให้เป็นมากกว่าร้านรับ-ส่งพัสดุ เช่น การนำสินค้าจากพาร์ทเนอร์มาวางจำหน่ายที่หน้าสาขา อาทิ เครื่องดื่ม C-Vitt, M150 เป็นต้น หรือ การร่วมมือกับสถาบันทางการเงินอย่างธนาคารกรุงเทพ ใช้สาขาเป็นจุดให้บริการยืนยันตัวตน Be my id โดยลูกค้าที่สนใจเปิดบัญชี e-Savings จากธนาคารกรุงเทพ สามารถมายืนยันตัวตนได้ที่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาทั่วประเทศ 

วราวุธ นาถประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ ยังขยายบริการอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากขึ้น ควบคู่การกระจายสาขาเพิ่มทั่วประเทศ ตามกลยุทธ์ “Kerry Express Everywhere” จากปัจจุบัน เคอรี่ มีสาขากว่า 15,000 สาขาทั่วประเทศ และมีศูนย์กระจายสินค้ากว่าพันแห่ง มีรถที่ใช้ในการส่งพัสดุกว่า 20,000 คัน 

ส่วนแผนการตลาด ที่ผ่านมา เคอรี่ เอ็กซเพรส เน้นการทำ Emotional แบรนด์ ซึ่งเป็นการปรับโหมดของโลจิสติกส์ให้มีความเข้าถึงง่ายมากขึ้น โดยการทำ Brand Collaboration กับพาร์ทเนอร์หลายๆ รายในธุรกิจอีคอมเมิร์ซและสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ บังฮาซัน, Everyday Karmakamet ฯลฯ 

ล่าสุดที่ได้ทำแคมเปญทางการตลาดร่วมกับแบรนด์เบเกอรี่ชั้นนำอย่าง “Au Bon Pain” พร้อมออกแบบแพคเกจจิ้งสำหรับใส่ขนมปัง จัดส่งขนมปังด้วยบริการ Kerry Express Bangkok Sameday บริการจัดส่งภายในวัน เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อสร้างแบรนด์ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ให้ใกล้ชิดผู้บริโภคในทุกๆ เซ็กเมนต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง