ตลาดและภาพลักษณ์ที่ไม่ควรมองข้าม (จบ) 

19 มิ.ย. 2564 | 06:46 น.

ผู้นำวิสัยทัศน์ แม็กนา ประเทศไทย, ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส     

ความไม่สะดวกในการเข้าถึงเนื้อหาข้อมูลข่าวสารกลายเป็นเรื่องปกติ ที่ไม่ควรปaกติ สำหรับผู้บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว มองผ่านๆ 40% ของบุคคลธรรมดาที่ได้รับการสำรวจบอกว่า แบรนด์ต่างๆ ส่งเสริมการเข้าถึงเนื้อหา ข้อมูลข่าวสารให้กับผู้บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวดีอยู่แล้ว แต่จริงๆ กลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น

อย่างไรก็ตามตัวผู้บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวเองก็ไม่รู้ว่าแบรนด์ หรือบริษัทควรจะปรับเปลี่ยนอย่างไรเช่นกัน ซึ่งการที่ผู้บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวไม่ได้รับการเข้าถึงสื่อ หรือเนื้อหาข่าวสาร อาจส่งผลลบต่ออารมณ์ความรู้สึก เหมือนพวกเขาโดนทอดทิ้ง และนั่นเป็นผลสะท้อนกลับต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์เองด้วย

ตลาดและภาพลักษณ์ที่ไม่ควรมองข้าม (จบ) 

โดย 60% ของผู้บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวจะรู้สึกดีต่อแบรนด์ หากแบรนด์มีแคมเปญ หรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นว่า แบรนด์มองพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายอย่างจริงจัง และ 81% ของกลุ่มคนเหล่านี้จะมีความรู้สึกดีต่อแบรนด์และผูกพันจนกลายเป็น ลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ในอนาคต (Brand loyalty)

MAGNA และ IPG Media Lab ลงความคิดเห็นว่า การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงเนื้อหา ข่าวสารและข้อมูลต่างๆ แก่ผู้บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวเป็นเรื่องสำคัญ แบรนด์ต้องเริ่มสื่อสารไปถึงพวกเขา สร้างความเชื่อมั่นให้แก่พวกเขา เพราะกลุ่มผู้บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวนี้ เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคที่มีความสำคัญ และมีกำลังซื้อ

ตลาดและภาพลักษณ์ที่ไม่ควรมองข้าม (จบ) 

อีกทั้งพวกเขายังบริโภคเนื้อหา ข้อมูลข่าวสารเป็นประจำ โดยสิ่งที่แบรนด์เริ่มทำได้อันดับแรก คือ การทำอุปกรณ์สื่อดิจิทัลที่มีราคาพอควร มีประสิทธิภาพ ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่บุคคลเหล่านี้ เพื่อให้พวกเขาและเราเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ด้วยกัน…อย่างแท้จริง 

เกี่ยวกับ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส

ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส (IPG Mediabrands) คือองค์กรระดับโลกที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารและการวิเคราะห์ข้อมูลที่อยู่ในเครือ Interpublic Group (NYSE: IPG) เราบริหารและดูแลการลงทุนทางด้านการสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 3,900 ล้านเหรียญสหรัฐใน 130 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารรวมตัวกันมากกว่า 10,000 คน

เกี่ยวกับ แม็กนา
แม็กนา เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งภายใต้ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส (IPG Mediabrands) สำหรับแม็กนา ประเทศไทย นำทีมโดยคุณกนกวรรณ คุณาเรืองโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายซื้อสื่อโฆษณา และทีมงานที่มาพร้อมประสบการณ์ในแวดวงมีเดีย เอเจนซี่กว่า 16 ปี โดยทำให้กับทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับโลกในอุตสาหกรรมต่างๆ

อาทิ การเงินและการธนาคาร รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ด้วยความเชี่ยวชาญในการใช้กลยุทธ์การเลือกสื่อ แม็กนา ประเทศไทย ได้ร่วมสร้างความสำเร็จ ให้หลากหลายแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคด้วยสื่อต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,688 วันที่ 17 - 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :