เฮงเค็ล ทุ่ม 60 ล้านยูโร สร้างศูนย์นวัตกรรมใหม่ในจีน

17 มิ.ย. 2564 | 02:15 น.

เฮงเค็ล เดินหน้าลงทุนในจีน หวังขยายตลาดจีนและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สร้างศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีกาวแห่งใหม่ที่เซี่ยงไฮ้ เผยใช้งบกว่า 60 ล้านยูโร บนพื้นที่ 3.2 หมื่นตารางเมตร ตั้งเป้าแล้วเสร็จในปี 2566 พร้อมระดมนักวิทยาศาสตร์กว่า 400 คน พัฒนาเทคโนโลยีกาว

นายมาร์ค ดอร์น ประธานเฮงเค็ลประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและหัวหน้าฝ่ายช่างฝีมือ งานก่อสร้างและมืออาชีพระดับโลกของเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ลกล่าวว่า ศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีกาวแห่งใหม่ที่เซียงไฮ้ ใช้งบลงทุนกว่า 60 ล้านยูโร หหรือประมาณ 500 ล้านหยวน ตั้งเป้าจะแล้วเสร็จในปี 2566 มีพื้นที่รวม 32,000 ตารางเมตร รวมทั้งห้องปฏิบัติการประมาณ 9,000 ตารางเมตร และพื้นที่สำนักงาน 4,000 ตารางเมตร เมื่อเปิดดำเนินการแล้วจะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์ของเฮงเค็ลมากกว่า 400 คน สามารถพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สนับสนุนธุรกิจและการให้บริการของเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล ส่วนโรงงานที่จางเจียง จะถูกเปลี่ยนโฉมเป็นศูนย์นวัตกรรมสำหรับจีนและเอเชียแปซิฟิก 

เฮงเค็ล ทุ่ม 60 ล้านยูโร สร้างศูนย์นวัตกรรมใหม่ในจีน

“ที่เฮงเค็ล นวัตกรรมเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมองค์กรนับตั้งแต่ก่อตั้ง เรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการเร่งพัฒนานวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของลูกค้าและผู้บริโภค โดยศูนย์นวัตกรรมแห่งนี้ จะทำหน้าที่เป็นเสาหลักของเครือข่ายนวัตกรรมระดับโลกของเฮงเค็ล และเป็นการเสริมสร้างรากฐานทางธุรกิจของเฮงเค็ลในประเทศจีน และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” นายมาร์คกล่าว

นายราชาต อกาวาล ประธานเฮงเค็ลประเทศจีน กล่าวว่า ประเทศจีนเป็นตลาดหลักสำหรับเฮงเค็ล การตัดสินใจลงทุนของบริษัทไม่ได้ขึ้นอยู่กับโอกาสทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนวัตกรรม เทคโนโลยี และพนักงานที่มีความสามารถอีกด้วย ซึ่งการลงทุนนี้สอดคล้องกับแผนพัฒนาฉบับที่ 14 ของรัฐบาลจีน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของเฮงเค็ลในประเทศจีนและสนับสนุนการยกระดับเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย

เฮงเค็ล ทุ่ม 60 ล้านยูโร สร้างศูนย์นวัตกรรมใหม่ในจีน

ศูนย์นวัตกรรมในเซี่ยงไฮ้ ได้รับการออกแบบให้มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งจะมีพนักงานที่หลากหลาย  ขับเคลื่อนวัฒนธรรมด้านนวัตกรรม โดยจะมีห้องปฏิบัติการที่ยืดหยุ่นพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน และมาตรฐานความปลอดภัยและความยั่งยืนระดับโลก ตลอดจนเครื่องมือดิจิทัลขั้นสูงและห้องปฏิบัติการอัตโนมัติสำหรับการทดสอบและการกำหนดสูตร พื้นที่แยกย่อยที่เปิดกว้างและสร้างแรงบันดาลใจจะช่วยขับเคลื่อนวิธีการทำงานใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์และกำหนดเส้นทางที่หลากหลายไปสู่แนวคิดการทำงานร่วมกันระหว่างเพื่อนร่วมงานและกับลูกค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง