“ออสซี่ ออยล์”คิกออฟน้ำมันดีลิเวอรี่ ดันสมาร์ทฟาร์มเมอร์ทั่วไทย

21 เม.ย. 2564 | 09:43 น.

“ออสซี่ออยล์” เดินหน้าบุกตลาดซื้อขายน้ำมันเพื่อการเกษตรแบบดีลิเวอรี ผ่านแอพฯ เป้าขายผ่านกองทุนหมู่บ้าน 10 ล้านลิตรภายในปี 2564 ช่วยดันสมาร์ทฟาร์มเมอร์ทั่วไทย

นายสมโชค เดชะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออสซี่ ออยล์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจพลังงานเพื่อการเกษตร เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มเดินหน้าจัดทำโครงการแจกน้ำมันเพื่อการเกษตรให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยได้ประเดิมจัดทำโครงการแห่งแรกร่วมกับท่าทรายกำนันอู๊ด ตำบลบ้านโฮ่ง จ .ลำพูน แจกน้ำมันให้เกษตรกรจำนวน 10,000 ลิตรต่อหมู่บ้าน จำนวน  20 หมู่บ้าน จากนั้นจะขยายไปทำในที่อื่น ๆ ทั่วประเทศต่อไป

“ออสซี่ ออยล์”คิกออฟน้ำมันดีลิเวอรี่ ดันสมาร์ทฟาร์มเมอร์ทั่วไทย

ในปีนี้บริษัท มุ่งทำตลาดน้ำมันเพื่อการเกษตรแบบดีลิเวอรี่ ผ่านแอพพลิเคชั่น Energy Man Aussie Oil ซึ่งจะทำการขายตรงให้กับกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ จากนั้นกองทุนหมู่บ้านจะเป็นฮับในการกระจายน้ำมันเพื่อการเกษตรไปยังเกษตรกรต่อไป การจัดส่งน้ำมันบริษัทก็จะส่งตรงให้กับเกษตรกรที่มีความต้องการใช้ถึงไร่นา หรือสถานที่ที่แต่ละท้องที่กำหนดไว้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายที่จะจำหน่ายน้ำมันผ่านกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศจำนวน 10,000 หมู่บ้าน ปริมาณ 10,000 ลิตรต่อหมู่บ้าน ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถจำหน่ายน้ำมันผ่าน แอพพลิเคชั่น Energy Man Aussie Oil ได้ 10 ล้านลิตร พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายที่จะให้เกษตรกรทั่วประเทศโหลด แอพพลิเคชั่น Energy Man Aussie Oil มาใช้ 1 ล้านราย ซึ่งจะทำให้ทุกครัวเรือนเป็น Smart farmer ภายในปี 2564 นี้