ไม่มีเงินสดก็ดูได้ "เมเจอร์" เปิดโมเดล CASHLESS CINEMA

11 เม.ย. 2564 | 04:37 น.

โรงหนังไร้เงินสด "เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ" เด้งรับเปิดโมเดล CASHLESS CINEMA ตั้งเป้าขยายครบทุกสาขาในปี 2565

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเปิดบริการ “โรงภาพยนตร์ไร้เงินสด CASHLESS CINEMA” แห่งแรกของไทย ด้วยบริการซื้อและรับชำระค่าตั๋วหนังแบบไร้เงินสด 

ในคอนเซ็ปท์ สะดวก ปลอดภัย ลดการสัมผัส ให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์บันเทิงยุค New Normal ได้อย่างมั่นใจ เริ่มสาขาต้นแบบแห่งแรกที่ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนนี้ เป็นต้นไป

โรงหนังไร้เงินสด CASHLESS CINEMA ให้บริการซื้อตั๋วหนังแบบไร้เงินสดเต็มรูปแบบ จะไม่มีพนักงานขายตั๋วหนัง ไม่มีเคาน์เตอร์ Box Office จำหน่ายตั๋วหนัง เป็นการซื้อตั๋วหนังแบบ Self Service ผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ เว็บไซต์ www.majorcineplex.com, แอพพลิเคชั่น Major Cineplex, ซื้อผ่านตู้จำหน่ายตั๋วหนังอัตโนมัติ E-Ticket ด้านหน้าโรงภาพยนตร์

โรงภาพยนตร์ไร้เงินสด CASHLESS CINEMA

แล้วเลือกชำระค่าตั๋วหนังด้วยระบบออนไลน์เพย์เม้นท์ต่าง ๆ เช่น ชำระผ่านคิวอาร์โค้ด, อีวอลเล็ท, โมบายแบงก์กิ้ง, แอพพลิเคชั่นธนาคาร, พร้อมเพย์ ตลอดจนการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต, บัตรเดบิต, บัตร M Gen, บัตร M CASH

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถซื้อป๊อปคอร์น เครื่องดื่ม และสินค้าอื่น ๆ ที่ จุดจำหน่ายขนมและเครื่องดื่ม (Concession) ได้ด้วยบริการ Cashless ผ่านช่องไลน์ออนไลน์เพย์เม้นท์และบัตรต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและตอบรับสังคมไร้เงินสด พร้อมเป้าหมายสำคัญซึ่งต้องการให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการและมั่นใจกับการดูหนังในยุค New Normal และจะช่วยลดการสัมผัสเงินโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกคนต้องระมัดระวังและดูแลตัวเองเป็นอย่างดี 

โรงภาพยนตร์ไร้เงินสด CASHLESS CINEMA

ตลอดจน ลูกค้ายังมีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมจากการใช้บริการ Rekeep การใช้คิวอาร์โค้ดแทนตั๋วหนังกระดาษ เป็นการลดการใช้กระดาษ Paperless โดยสามารถแสดงคิวอาร์โค้ดเลขที่นั่งและโรงภาพยนตร์ก่อนเข้าโรงภาพยนตร์ผ่านเครื่อง Smart Ticket บริเวณทางเข้าโรงภาพยนตร์ ซึ่งสอดรับกับโครงการ Green Cinema โรงภาพยนตร์รักษ์โลก ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ดำเนินการอยู่

ทั้งนี้ได้วางแผนขยายสาขาในกรุงเทพฯ เพิ่มอีก 9 สาขา ภายในวันที่ 1 กรกฏาคม 2564 ดังนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขา รัชโยธิน, รังสิต, พระราม 3, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์, เมกา ซีนีเพล็กซ์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ และไอคอน ซีเนคอนิค 

หลังเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ไร้เงินสด Cashless Cinema จะทำให้สัดส่วนการรับชำระค่าสินค้าและบริการจากเงินสด (Cash) เป็น 0% และชำระแบบไร้เงินสด (Cashless) 100% ที่ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต เริ่มตั้งแต่วันนี้ 7 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จากนั้น 100% ชำระแบบไร้เงินสด (Cashless) ที่ 10 สาขาในกรุงเทพฯ ภายในวันที่ 1 กรกฏาคม 2564 และ 100% ชำระแบบไร้เงินสด (Cashless) ครอบคลุมทุกสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และในจังหวัดหลัก ๆ ภายใน 31 ธันวาคม 2564 

โรงภาพยนตร์ไร้เงินสด CASHLESS CINEMA

โดยโมเดลโรงภาพยนตร์ไร้เงินสด Cashless Cinema จะครอบคลุมครบทุกสาขาของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ภายในสิ้นปี 2565 จากปัจจุบันรับชำระจากเงินสด (Cash) 7% และชำระแบบไร้เงินสด (Cashless) 93%

“ แนวคิดสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาในหลายประเทศมีการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า, ตลาดสด, การขนส่งสาธารณะ สำหรับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมที่จะร่วมส่งเสริมและตอบรับสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ 

นรุตม์ เจียรสนอง

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้พัฒนาระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสดมาโดยตลอด อาทิ บัตร M Cash, M Gen, M Pass, App Major Cineplex ตลอดจน ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้นำด้านออนไลน์เพย์เม้นท์รูปแบบต่างๆ อาทิ K PLUS, ทรูมันนี่, ช้อปปี้ เพย์, ดอลฟิน วอลเล็ท ฯลฯ

ในการมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการซื้อตั๋วหนังพร้อมชำระผ่านช่องทางออนไลน์เพย์เม้นท์ เชื่อว่าสังคมไร้เงินสดและโรงภาพยนตร์ไร้เงินสดจะเกิดขึ้นได้ หากได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัย ลดการสัมผัส ที่มาพร้อมสิทธิพิเศษดี ๆ ที่มากกว่าการชำระด้วยเงินสด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: