“แอน จักรพงษ์” แจงยิบ หลังเสียบช่อง "นิว 18"

10 มี.ค. 2564 | 06:47 น.

แอน จักรพงษ์ แจงเหตุ JKN เช่า "นิว18" นาน 2 เดือน หวังขยายแพลตฟอร์มธุรกิจ Commerce ย้ำปฏิบัติตามกฎกสทช.

หลังจากที่ช่อง “นิว 18” ประกาศยกช่องให้ JKN ของ “แอน จักรพงษ์”  เช่า 2 เดือนแบบ 24 ชม. ตั้งแต่ 00.01 น. ของวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมย้ายคอนเทนต์เดิมที่มีอยู่ไปออกอากาศบนระบบออนไลน์ สร้างแรงสั่นสะเทือนต่อวงการทีวีดิจิทัล ล่าสุด “แอน จักรพงษ์” ได้ออกมาชี้แจงแล้ว

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กล่าว่า การเช่าช่องนิว 18 เป็นเวลา 2 เดือนนั้น เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ดีเอ็น บรอดคาสต์ ผู้บริหารสถานีทีวีดิจิทัลช่อง NEW 18 ในการจัดผังรายการใหม่ยึดกฎเกณฑ์ของ กสทช. โดยนำคอนเทนต์สาระความบันเทิง ทั้งรายการข่าวจาก JKN News ซีรีส์อินเดีย รวมถึงสารคดีจากแบรนด์ดังระดับโลก

เพื่อขยายแพลตฟอร์มเสริมความแข็งแกร่งทางช่องทีวีดิจิทัล ช่วงชิงผู้ชมที่เน้นสาระควบคู่ความบันเทิง แถมช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจ Commerce สร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายสินค้าทางตรงให้กับผู้บริโภคกลุ่มสุขภาพและความงาม ตอกย้ำการเป็น Content Commerce Company เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น

แอน จักรพงษ์

“แผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ JKN ในปีนี้มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น บริษัทมีแผนงานที่ต้องการนำจุดแข็งด้านธุรกิจคอนเทนต์ ไปต่อยอดสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มธุรกิจ Commerce เพื่อผลักดันบริษัทก้าวสู่การเป็น Content Commerce Company อย่างแท้จริง”

ความร่วมมือกับบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสต์ฯ หรือทีวีดิจิทัลช่อง NEW 18 ในรูปแบบ Business Model ที่หลากหลาย ร่วมมือกันผลิตรายการข่าว และรายการใหม่ๆ รวมถึงนำรายการต่างๆ ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ JKN ไปออกอากาศทางช่อง NEW 18

ทั้งนี้ในการออกอากาศบริษัทได้คำนึงถึงและปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. อย่างเคร่งครัด และยังคงเป็นช่องที่เน้นการให้ข่าวสาร และสาระความรู้เช่นเดิม โดยจะนำรายการข่าวมาออกอากาศรวม 7 ชม.ต่อวัน

JKN

เช่น รายการเจาะข่าวเช้า ทันข่าวเที่ยง เกาะติดข่าวเย็น รายการ JKNCNBC Tonight รายการลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลก ทั้งสารคดี และความบันเทิงอย่างซีรีส์จีน อินเดีย และฟิลิปปินส์ เพื่อสร้างฐานผู้ชม และกระแสนิยมในคอนเทนต์ตามมา โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการตกลงร่วมมือทางธุรกิจในระยะยาว ซึ่งคาดว่าจะทราบความคืบหน้าในเร็วๆ นี้

“JKN จะได้ประโยชน์จากการขยายแพลตฟอร์มการออกอากาศไปสู่ทีวีดิจิทัลจากเดิมที่ออกอากาศผ่านช่องทีวีดาวเทียม ซึ่งจะส่งผลให้ JKN สามารถหารายได้จากการขายเวลาโฆษณาได้มากขึ้น ขณะที่ช่อง NEW 18 จะได้ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากผู้ชมที่ต้องการคอนเทนต์ข่าว ซึ่งเป็นรายการคุณภาพในการสร้างฐานผู้ชมทางช่องให้เพิ่มมากขึ้น”

JKN

แอน จักรพงษ์ กล่าวอีกว่า การผนึกกำลังร่วมมือกันในครั้งนี้ ยังช่วยส่งเสริมกลุ่มธุรกิจ Commerce ในการขยายฐานลูกค้าและสามารถสื่อสารด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้ชมได้โดยตรง หรือ Direct to Consumer (D2C) ผ่านการซื้อเวลาโฆษณาหรือ Tie-in สินค้าในรายการที่ JKN ผลิตขึ้น ซึ่งจะทำให้กลุ่มธุรกิจ Commerce ของ JKN ในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

“ความร่วมมือกันระหว่าง JKN และ NEW 18 ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ธุรกิจที่นำมาซึ่งความสำเร็จกันทั้ง 2 ฝ่ายที่จะได้ประโยชน์ร่วมกัน จากการนำจุดแข็งของ JKN ในด้าน Content ที่มีความหลากหลาย ไปช่วยเสริมสร้างความน่าสนใจในการออกอากาศทางช่อง NEW 18 ที่จะทำให้สถานีได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ชมคอข่าวที่มากขึ้น

๋๋JKN

ขณะที่เราก็สามารถขยายฐานกลุ่มผู้ชม จากแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมไปสู่ทีวีดิจิทัลและยังช่วยส่งเสริมกลุ่มธุรกิจ Commerce ในการขยายฐานกลุ่มลูกค้าเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายให้แก่ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่องค์กรต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ก.ล.ต.-ตลท. จ่อเรียก JKN แจงประเด็นโพสต์เฟซบุ๊ก

คอสารคดีเศร้า “สำรวจโลก” ลาจอ นิว 18

เขย่าทีวีดิจิทัล “เหตระกูล” ยก “นิว 18” ให้แอน จักรพงษ์ เช่า 2 เดือน

แอน จักรพงษ์ ปล่อยอาหารเสริม-เครื่องดื่ม ชิงตลาด "กัญชง"

‘JKN’ มั่นใจปี 64 ลิขสิทธิ์คอนเทนต์รุ่งทั้งตลาดไทย-อินเตอร์