ช่อง 7 รีแบรนด์ “บักกาบู” ปั้นซีรีส์ เจาะตลาดวัยรุ่น

22 ก.พ. 2564 | 09:37 น.

ช่อง 7 รีแบรนด์ “บักกาบูดอททีวี” จับมือพันธมิตร ปั้นซีรีส์ เจาะตลาดวัยรุ่น 3 เรื่องรวด

นายจักรพันธ์ ลีละมาสวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีบีทีวี นิว มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บักกาบูดอททีวี ได้นำเสนอรายการย้อนหลัง (Re-run) โดยเฉพาะละครของทางช่อง 7HD ที่หาชมไม่ได้ในช่องทางออนไลน์อื่นๆ รวมถึง ภาพยนตร์ ซีรีส์ต่างประเทศ และรายการลิขสิทธิ์ต่างๆมาต่อเนื่อง 

ล่าสุดในโอกาสก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ บริษัทได้รีแบรนด์ “บักกาบูดอททีวี”  พร้อมมีแผนเพิ่มรายการออนไลน์ที่ผลิตเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้เหมาะสมกับผู้ชมในแต่ละวัยทั่วประเทศ โดยนำผลการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่มาใช้ปรับรูปแบบรายการ และระยะเวลาในการรับชมให้เนื้อหามีความหลากหลาย

จักรพันธ์ ลีละมาสวัฒน์

อาทิ รายการวาไรตี้ ความยาว 7 ถึง 15 นาที ซีรีส์ เนื้อหาความยาว 30 ถึง 50 นาที รวมถึงระบบสมาชิกที่ไม่เสียค่ารับชมขั้นพื้นฐาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับผู้ชม โดยเนื้อหาของรายการจะมอบทั้งความบันเทิงไปพร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจ (Passion) ให้กับกลุ่มผู้ชม อาทิ รายการเด็กสมัยนี้ เยาวภา ติดจอรอติดBUG ผีเล่าผี และ อร่อยต้องแชร์ เป็นต้น

นอกจากนี้ บักกาบูดอททีวี ยังจับมือกับพันธมิตรหลักอย่าง ฟินฟิน แชนแนล (FINFIN Channel) นำเสนอเนื้อหาการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ (Lifestyle Content) ผ่านทั้งรายการที่สร้างแรงบันดาลใจ (Passion) และรายการแนวตามติดชีวิตส่วนตัว (Vlog) สามารถชมได้เฉพาะทางบักกาบูดอททีวีเท่านั้น

รวมทั้งการเชื่อมโยงกลุ่มสมาชิกแฟนคลับของนักแสดงและผู้นำทางความคิดที่มีชื่อเสียงในรูปแบบของกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ในการช่วยเหลือสังคม เพื่อสร้างความสัมพันธ์ของกลุ่มแฟนคลับและศิลปินให้ใกล้ชิดมากขึ้นผ่านทางฟินฟิน แชนแนล

บักกาบูดอททีวี

“ภายในไตรมาสที่ 1 และ 2 นี้ บักกาบูดอททีวี จะเพิ่มการผลิตเนื้อหาประเภทออริจินัลออนไลน์ซีรีส์ ที่ผลิตเอง จับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นและวัยทำงานทั่วประเทศ โดยเริ่มจากการเปิดตัวซีรีส์ 3 เรื่อง คือ มัธยมบ้านเฮา ซึ่งเป็นความร่วมมืออำนวยการผลิต ระหว่าง ฟินฟิน แชนแนล และ 7Star Studio , ร้านยารักษารัก และ ฟิตเปรี๊ยะ”

โดยบักกาบูดอททีวี ตั้งเป้าการดำเนินงานในปี 2564 ใน 4 ด้านคือ การนำเสนอรายการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมออนไลน์ทุกวัย อาทิ รายการย้อนหลัง (Re-run) และรายการที่นำกลับมาทำใหม่ (Re-make) จากช่อง 7HD รวมถึงรายการที่ผลิตและสร้างสรรค์เอง โดยครีเอเตอร์หน้าใหม่ ออนไลน์ซีรีส์สำหรับคนรุ่นใหม่ และรายการออนไลน์เพื่อสังคม

นอกจากนี้ยังวางเป้าหมายในด้านของการเติบโตของยอดสมาชิก ยอดการรับชม ยอดดาวน์โหลด และการเพิ่มรายได้จากการดำเนินงาน และสิ่งสำคัญที่สุดคือการปรับหน้า UX/UI ให้ใช้งานง่าย และมีความทันสมัยเหมาะกับคนทุกเจเนอเรชันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :