“ไลฟ์บอย” หวนคืนตลาดสบู่เมืองไทย

10 พ.ย. 2563 | 21:42 น.

“ไลฟ์บอย” เขย่าตลาดสบู่เมืองไทย  “ชมพู่-อารยา” ควง 2 หนุ่ม “สายฟ้า-พายุ” นั่งพรีเซ็นเตอร์ เจาะกลุ่ม คุณแม่ Gen M

ไลฟ์บอย” (Lifebuoy) สบู่ระดับตำนานที่มีอายุเก่าแก่กว่า 126 ปี ในครอบครัวยูนิลีเวอร์ เจ้าของวลีฮิต “พูดไปก็ไลฟ์บอย” กลับมาเขย่าตลาดเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากเคยวางจำหน่ายสบู่ก้อนจนติดตลาด และหายไปนานกว่า 40 ปี  พร้อมปูพรมยืนผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์แอนตี้แบคทีเรีย ยอดขายอันดับ 1 ของโลก

 

นางสาวธัญธร โชติชัยสถิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด เปิดเผยว่า บริษัทได้นำสบู่ “ไลฟ์บอย” (Lifebuoy) กลับมาทำการตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง ในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ โดยบริษัทเตรียมงบทำตลาดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท  ทั้งนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นจุดแข็งของการเป็นสบู่แอนตี้แบคทีเรียอันดับ 1 ของโลก โดยเน้นประสิทธิภาพในการลดการสะสมของแบคทีเรียได้นานหลายชั่วโมงหลังการอาบน้ำ และทำความสะอาดชำระล้างสิ่งสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพ

ธัญธร โชติชัยสถิตย์

เพื่อสอดรับกระแสเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นคุณแม่ Gen M คุณแม่ในวัยทำงานและมีรายได้ระดับกลางถึงสูงและกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยคนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมในการเชื่อมต่อเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา ได้ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ รวมถึงให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น 

 

อย่างไรก็ดี บริษัทเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร 360 องศา และดึง “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต  และสายฟ้ากับพายุ” ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์โดยมุ่งหวังจะให้เป็นตัวแทนของคุณแม่รุ่นใหม่ที่มีความใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดที่ดีที่สุด และปลอดภัย และเลือกใช้ให้กับลูกทั้งสองคน เพื่อกระตุ้นการจดจำและเข้าถึงผลิตภัณฑ์ด้วยการเปิดตัวสบู่อาบน้ำและสบู่ล้างมือ

“ไลฟ์บอย” หวนคืนตลาดสบู่เมืองไทย

“ผลิตภัณฑ์ไลฟ์บอย ผลิตและมีจำหน่ายมากกว่า 60 ประเทศ ในภูมิภาคอาเซียนได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมา กัมพูชา และไทย ส่วนประเทศใหญ่ๆ นอกจากต้นกำเนิดที่อังกฤษแล้ว ยังมีที่ประเทศอาร์เจนตินา บราซิล จีน อินเดีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ และอื่นๆ โดยพร้อมวางจำหน่ายช่องทางออนไลน์ ลาซาด้า, ช้อปปี้ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่ บื๊กซี, บู๊ทส์, วัตสัน, กูร์เมต์มาร์เก็ต ,โฮม เฟรช มาร์ท, ท็อปส์ และวิลล่า มาร์เก็ต” 

 

ทั้งนี้ยูนิลีเวอร์และไลฟ์บอย ต้องการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขอนามัยที่ดี โดยเริ่มต้นง่ายๆ ที่การล้างมือ เพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย โดยไลฟ์บอยเป็นแบรนด์ที่ส่งเสริมและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ทั่วโลก จากภาพรวมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายในไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งสบู่ก้อน สบู่เหลว และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผู้ติดเชื้อหลายสิบล้านคนทั่วโลก

“ไลฟ์บอย” หวนคืนตลาดสบู่เมืองไทย

“บริษัทต้องการสร้างตำนานครั้งใหม่ให้กับการกลับมาของไลฟ์บอยในประเทศไทย ด้วยการสร้างพฤติกรรมด้านสุขอนามัยให้ประชาชน การสร้างความตระหนักให้เห็นถึงความสำคัญของการล้างมือบ่อยๆ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะหรือสถานที่ที่มีผู้คนหนาแน่น อาทิ โรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานีขนส่ง ท่าอากาศยาน ตลาดสด ศูนย์อาหาร ฯลฯ เพื่อช่วยป้องกันและลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรค ไม่ว่าจะเป็นโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร และที่สำคัญเพื่อป้องกันโรคโควิด-19”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูนิลีเวอร์ ผสาน ช้อปปี้ อัดโปรครองใจขาช้อปออนไลน์

ลาซาด้าผนึกยูนิลีเวอร์จัดแคมเปญยกระดับช็อปออนไลน์