“ยู ซิตี้”สยายปีกเข้าซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมัน

18 พ.ย. 2562 | 12:24 น.

 

“ยู ซิตี้” สยายปีกเข้าซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมันผ่าน,จับตลาดกลุ่มบูทีคไลฟ์สไตล์ ชูเอกลักษณ์โรงแรมกลางเมือง

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ “ยู ซิตี้” ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 890 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อกิจการโรงแรมรวมทั้งสิ้น 19 แห่ง ผ่านทาง บริษัท เวียนนา เฮ้าส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ “ยู ซิตี้” ในประเทศเยอรมนี 

“ยู ซิตี้”สยายปีกเข้าซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมัน

โดยมี 17 แห่งเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการอยู่ใจกลางเมือง และอีกสองแห่งเป็นโครงการที่อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง  ซึ่งโรงแรมทั้ง 17 แห่งนั้นประกอบไปด้วยโรงแรมแบบบูทีคโฮเต็ลรวมทั้งสิ้น 12 แห่งที่เดิมเป็นแบรนด์อาร์โคน่า และอีก 5 แห่งเป็นโรงแรมที่ปัจจุบันยังดำเนินการอยู่ภายใต้แบรนด์ “สไตเกนเบอร์เกอร์” (Steigenberger) โดยตั้งอยู่ในใจกลางเมืองที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก้ และโรงแรมทั้งหมดนี้จะถูกดำเนินการในลักษณะเช่าบริหารภายใต้แบรนด์และโรงแรมทั้งหมดนี้จะถูกดำเนินการในลักษณะเช่าบริหารภายใต้แบรนด์ของเวียนนา เฮ้าส์ 

ส่งผลให้ “ยู ซิตี้” เป็นเจ้าของโรมแรมจำนวน 57 แห่ง มีห้องพักรวม 9,210 ห้อง ทั้งนี้ ยู ซิตี้ ยังมี ธุรกิจบริหารโรงแรม ภายใต้สี่แบรนด์ได้แก่ “เวียนนา เฮ้าส์” “ยู” “อีสติน” และ “เทรฟลอดจ์” โดยมีโรงแรมในเครือรวมทั้งสิ้น 117 โรงแรม หรือ มากกว่า 30,000 ห้อง ซึ่งในจำนวนนี้มีจำนวนโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมด 78 โรงแรม หรือ 11,720 ห้อง”

“ยู ซิตี้”สยายปีกเข้าซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมัน

สำหรับการขยายธุรกิจในประเทศเยอรมันนีในครั้งนี้ “เวียนนา เฮ้าส์” เล็งเห็นโอกาสในการแข่งขันเนื่องจากตลาดของนักเดินทางเพื่อธุรกิจ ถือเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคยุโรป ขณะเดียวกันยังเน้นจุดเด่นของแบรนด์ด้วยการลงทุนในโรงแรมซึ่งล้วนมีลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นสเน่ห์ไม่เหมือนใคร ทั้งโครงสร้างภายนอกและที่ตั้งซึ่งอยู่ใจกลางเมืองของอาคาร ไปจนถึงการออกแบบห้องพักที่มีรูปแบบไม่ซ้ำกัน


 

ด้านนายรูเพิร์ท ซิมอนเนอร์ ประธานคณะผู้บริหารของเวียนนา เฮ้าส์ กล่าวว่า เหตุผลหลักในการตัดสินใจของ เวียนนา เฮ้าส์ ในครั้งนี้ประกอบไปด้วยที่ตั้งของโรงแรม ลักษณะของโรงแรมเอง รวมถึงบุคลากรที่มีอยู่แล้วของโรงแรมเหล่านั้น

“ยู ซิตี้”สยายปีกเข้าซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมัน
“ตลาดท่องเที่ยวเยอรมันทั้งอินบาวด์ และเอาต์บาวด์ นับว่าเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับเรา โดยตัวของโรงแรมเองรวมไปถึงดีไซน์นั้นก็สามารถเข้ากันกับแบรนด์ของเวียนนาเฮ้าส์ ได้อย่างดี ทั้งนี้ โรงแรมในเครืออาร์โคน่ามีการดูแลให้อยู่ในสภาพที่ดี และผลประกอบการที่มั่นคงทำให้เราเห็นศักยภาพในเชิงบวก และมุ่งเน้นการเพิ่มยอดขาย โดยคาดว่าจะได้เห็นการเติบโตขึ้นที่ 3% ในช่วง 18 เดือนแรกที่เข้าไปบริหาร ซึ่งโรงแรมใหม่ทั้งหมดที่เข้ามาอยู่ภายใต้เครือเวียนนา เฮ้าส์

“ยู ซิตี้”สยายปีกเข้าซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมัน

ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของทั้งกลุ่มนักเดินทางเพื่อธุรกิจ และกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยวางตำแหน่งทางการตลาดไว้เป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ที่เป็นแนวบูทีคไลฟ์สไตล์ ปัจจุบัน เราอาจให้นิยามคำว่าความหรูสบาย หรือลักชัวรี่ แตกต่างไปจากเดิมที่ดูจากการวัดจำนวนดาวของแต่ละโรงแรม เพราะนักเดินทางยุคนี้จะนิยมการบริการที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และสะดวกสบาย ซึ่งหากจะพูดถึงปรัชญาของแบรนด์เราเพียงหนึ่งคำ เราคิดว่ามันคือ ความเป็นตัวของตัวเอง (Individualistic)” นายรูเพิร์ท กล่าว

“ยู ซิตี้”สยายปีกเข้าซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมัน

อย่างไรก็ดี ในปี 2563 แบรนด์เวียนนา เฮ้าส์จะปรากฎอยู่ในหลายเมืองทั่วออสเตรีย เยอรมันนี และสวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้งโรงแรมเหล่านี้จะถูกรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ 3 แบรนด์ของเวียนนา เฮ้าส์ ได้แก่ “เวียนนา เฮ้าส์” “เวียนนา เฮ้าส์ อีซี่” และ “เวียนนา ทาวน์เฮ้าส์” ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป