"กระบี่"เนื้อหอม แอร์ไลน์สจีน-เกาหลีแห่สยายปีก

17 พ.ย. 2562 | 10:45 น.

กรมท่าอากาศยานเข้าร่วมเจรจาเที่ยวบินฤดูร้อนในการประชุม IATA Slot Conference ครั้งที่ 145 ณ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เผยสนามบินกระบี่ สายการบินต่างชาติขอเปิดจุดใหม่-เพี่มไฟล์ต

นายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน ผู้แทนกรมท่าอากาศยานเข้าร่วมการประชุม IATA Slot Conference ครั้งที่ 145 เมื่อวันที่ 12 – 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย โดยมีเจ้าหน้าที่กองส่งเสริมกิจการท่าอากาศยานเข้าร่วมประชุม

"กระบี่"เนื้อหอม แอร์ไลน์สจีน-เกาหลีแห่สยายปีก

 

สำหรับการประชุม IATA Slot Conference มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ท่าอากาศยานและสายการบิน ได้ประชุมร่วมกันเพื่อเจรจาตารางการบิน หรือเวลาที่จะทำการบินเข้า-ออกท่าอากาศยานต่างๆ ซึ่งครั้งนี้กรมท่าอากาศยานได้เข้าร่วมเจรจาและจัดสรรตารางการบินประจำฤดูร้อน 2563 (29 มีนาคม 2563 – 24 ตุลาคม 2564) 

"กระบี่"เนื้อหอม แอร์ไลน์สจีน-เกาหลีแห่สยายปีก

โดยในครั้งนี้ มีสายการบินได้ทำการนัดหมายประชุมกับคณะผู้แทนของกรมท่าอากาศยาน จำนวน 14 สายการบิน เพื่อขอจัดสรรเวลาหรือขอปรับเปลี่ยนเวลาเข้า-ออกท่าอากาศยานกระบี่ 

 

ทั้งนี้ภายหลังจากการประชุมหารือร่วมกัน กรมท่าอากาศยานสามารถจัดสรรได้ตามเวลาที่สายการบินต้องการหรือเวลาที่ยอมรับได้  โดยมีสายการบินที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่ 2 เที่ยวบิน คือ 1. West Air (ประเทศจีน) เส้นทาง ฉงชิ่ง-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน 2. Korean Air (ประเทศเกาหลี) เส้นทาง โซล-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน

"กระบี่"เนื้อหอม แอร์ไลน์สจีน-เกาหลีแห่สยายปีก

รวมทั้งมีสายการบินที่เพิ่มเที่ยวบินจำนวน 2 เที่ยวบิน คือ 1. China Eastern  เส้นทาง อุรุมชี-เหอเฟ่ย-กระบี่  และกลับ  สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน 2. Qatar Airways เส้นทาง โดฮา-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน