Sleep  box  จุดขายใหม่ดอนเมือง

14 มี.ค. 2559 | 07:02 น.
IMG_20160311_134439[1] นายอนัคพล  อิงคะกุล  กรรมการบริหาร มิราเคิลกรุ๊ป เจ้าของสัมปทานโครงการ sleep box กล่าว่า sleep box เป็นที่พักแนวใหม่ เปิดให้บริการที่ชั้น 4 อาคารเทอร์มินัล 2 สนามบินดอนเมือง ซึ่งได้อ้าแขนรับนักเดินทางอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยห้องพักเริ่มต้น 5 ห้อง ก่อนจะเปิดบริการให้ครบ 25 ห้อง ในเดือนเมษายน และมีแผนจะเปิดบริการเติมเพิ่มในพื้นที่ด้านใน(แอร์ไซด์) อีก 25 ห้อง

การออกแบบตกแต่งของที่นี่เน้นเป็นโทนสีขาว /ดำ เพื่อให้ออกมาเป็นกึ่งบูติกโฮเต็ล นอกจากนี้ยังตอบโจทย์คนไทยที่ไม่ชินกับการใช้ห้องน้ำรวม ลักษณะห้องพักจึงมีขนาดที่ใหญ่กว่าห้องพักในสนามบินญี่ปุ่น โดยมีขนาดถึง 13-15 ตารางเมตร จุเตียงขนาด 5  ฟุต ห้องน้ำโอ่งโถง บริการไวไฟ น้ำดื่ม ทีวี ฟรี เหมือนกับห้องพักโรงแรมทั่วไป แต่ไม่มีมิบาร์ ส่วนด้านหน้ายังเลาจน์ไว้บริการอีกด้วย

ห้องพักลักษณะนี้มีในประเทศรัสเซียมาก่อน แต่ตั้งอยู่นอกสนามบินส่วนในเมืองไทยถือเป็นรายแรกเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อรอขึ้นเครื่องบินให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการมาใช้บริการอาบน้ำที่เน้นความเป็นส่วนตัวหรือพักผ่อนรอเวลาขึ้นเครื่องบิน

สำหรับสนมราคาค่าบริการจึงคิดค่าบริการเป็นรายชั่วโมงพักอย่างต่ำ 3 ชั่วโมง คิดในราคา 1,000 พันบาท แต่ถ้าพักค้างคืน ตั้งแต่ 3 ทุ่มถึง 6 โมงเช้าคิดค่าห้องพักในราคา 1,800 บาท พร้อมคูปองอาหาร  แต่ถ้าพักเกินจ่ายเพิ่มชั่วโมงละ 200 บาทหรือจะเลือกแค่ใช้บริการอาบน้ำอย่างเดียวก็คิดครั้งละ 300 บาท ดูเหมือนจะมีเสียงสะท้อนว่าราคาจะค่อนข้างแพงไปสักนิดสำหรับคนไทย แต่แลกกับความสะดวกสบายก็ถือว่าคุ้มอยู่