โออิชิลอนช์ชาเขียวเคี้ยวได้ ทุ่ม70ล้านปลุกตลาดปีวอก

15 ม.ค. 2559 | 11:00 น.
โออิชิ ย้ำแชมป์ผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ประเดิมศักราชใหม่ทุ่ม 70 ล้านบาท ส่ง "โออิชิ องุ่นเคียวโฮ" ครั้งแรกกับชาพร้อมดื่มรสองุ่นผสมวุ้นมะพร้าวเคี้ยวได้ พร้อมอัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรหวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในตลาดชารสผลไม้ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องบริษัทได้เดินหน้าทำการวิจัยโอกาสทางการตลาดและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ในกลุ่มชารสผลไม้อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นในการหาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มการบริโภคในตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "โออิชิ องุ่นเคียวโฮ" ในขนาด 380 มล. ชาเขียวพร้อมดื่มรูปแบบใหม่กับจุดเด่น "ครั้งแรกของชาเขียวเคี้ยวได้" ด้วยส่วนผสมของวุ้นเนื้อนุ่มเคี้ยวหนึบ มาพร้อมกับความสดชื่นจากยอดอ่อนใบชา 3 ใบในกลิ่นของ "องุ่นเคียวโฮ" ราชาองุ่นสุดพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น คนญี่ปุ่น

ทั้งนี้บริษัทใช้งบประมาณทางการตลาดทั้งสิ้น 70 ล้านบาท ในการสื่อสารแบรนด์ไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายแบบครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้และทดลองผลิตภัณฑ์ โดยสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนความสดชื่น สนุกสนานแบบกวน ๆ ผ่านช่องทางฟรีทีวี ทีวีดิจิตอล สื่อโฆษณาในโรงภาพยนตร์ สื่อนอกบ้านทั่วประเทศ และสื่อออนไลน์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมสุดทางการตลาดรูปแบบต่างๆ ตลอดช่วงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งในร้านค้าและมหาวิทยาลัยเพื่อให้ได้ทดลองสินค้าใหม่กันอีกด้วย

"ทางโออิชิมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ "โออิชิ กรีนที องุ่นเคียวโฮ" มีความโดดเด่นด้วยรสชาติที่หอม อร่อย สดชื่น และประสบการณ์การดื่มแบบที่ไม่เหมือนใครกับชาเขียวเคี้ยวได้ อีกทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ที่เราจัดเต็มตลอดในไตรมาส 1 นี้ จะช่วยสร้างสีสันให้ตลาดชาพร้อมดื่มได้ตั้งแต่ต้นปีอย่างแน่นอน"

อย่างไรก็ตามในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกับครองส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดชาพร้อมดื่มอย่างต่อเนื่องด้วยส่วนแบ่งตลาด 44.7 % ซึ่งกลุ่มสินค้าชารสผลไม้ หรือ "ฟรุตที" เป็นเซ็กเมนต์ที่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นสวนกระแสการเติบโตของตลาดรวม ด้วยมูลค่าการตลาด 1.88 พันล้านบาท เติบโต 18% (ข้อมูล ณ เดือนพฤศจิกายน 2558) สูงสุดในกลุ่มตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม โดยที่โออิชิเป็นผู้นำตลาดและขับเคลื่อนการเติบโตตลอดทั้งปี โดยในช่วงซัมเมอร์ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "โออิชิ กรีนที รสแตงโม" ที่วางจำหน่ายเป็นรุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน ที่ขายดีอันดับที่ 2 ของโออิชิในช่วงซัมเมอร์ และยังได้รับรางวัล Thai Pack Awards จากสมาคมบรรจุภัณฑ์ไทย จากการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นอีกด้วย หลังจากนั้นในไตรมาส 3 ได้รีลอนช์ "โออิชิ ฟรุตโตะ" โดยปรับเปลี่ยนดีไซน์บรรจุภัณฑ์ให้มีสีสันสดใส เพิ่มขนาดเป็น 380 มล. รวมถึงการสื่อสารทางการตลาดและกิจกรรมต่างๆ ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมกว่า 80%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,122 วันที่ 14 - 16 มกราคม พ.ศ. 2559