บริการติดตั้งโซลาร์รูฟ “รุ่ง” NEPS โชว์ยอดขายQ1 กว่า 100 ล.

01 มี.ค. 2564 | 06:46 น.

บริการติดตั้งโซลาร์รูฟฯรุ่ง NEPS โชว์ปิดยอดขาย Q1 ปี 64 กว่า 100 ล้าน ประกาศลุยขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ตลาด PPA

นายตรีรัตน์  ศิริจันทโรภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น จำกัด (NEPS)  เผยว่า ปัจจุบันทั้งภาคอุตสาหกรรม โรงงาน บริษัทต่าง ๆ รวมถึงภาคประชาชน มีความต้องการใช้ไฟฟ้าที่มากขึ้น ส่งผลให้แต่ละภาคส่วนมีต้นทุนค่าไฟฟ้าที่มากขึ้นตามไปด้วย  จึงจำเป็นที่โรงงานอุตสาหกรรม บริษัทห้างร้าน ต่างเข้ามาลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป บนพื้นที่หลังคาอาคาร หรือหลังคาลานจอดรถ เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

สำหรับในปี 2563 ที่ผ่านมา NEPS ได้รับความไว้วางใจจากหลายธุรกิจ ให้ดำเนินการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป(Solar Rooftop) แบบครบวงจร  จากหลายบริษัทชั้นนำด้วยกัน อาทิเช่น บมจ.เอส.เค.ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) ในโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Roof Top ขนาด 1 Mwp  ในพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร ด้วยมูลค่าการลงทุน 30 ล้านบาท สามารถลดค่าไฟฟ้าลงได้มากถึง 6 ล้านบาทต่อปี

บริการติดตั้งโซลาร์รูฟ “รุ่ง” NEPS โชว์ยอดขายQ1 กว่า 100 ล.

นอกจากนี้โรงเรียนอำนวยศิลป์ ขนาดติดตั้ง 128 kW , โชว์รูมฮอนด้า อุดรธานี ขนาดติดตั้ง 193 kW, บมจ.ไทยพลาสติก อุตสาหกรรม ขนาดติดตั้ง 64 kW, บจก.ไซเบอร์พริ้นท์ กรุ๊ป ขนาดติดตั้ง 101 kW, บจก.ว่านลี่ แพ็คเกจจิ้ง ขนาดติดตั้ง 300 kW และล่าสุดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบริษัท ปัญญา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ได้ให้ NEPS ติดตั้ง Solar Rooftop ขนาด 500.76 กิโลวัตต์ ภายในสนามกอล์ฟปัญญาอินทรา รวมมูลค่าการลงทุนในธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป กว่า 100 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4 เดือน ซึ่งโครงการทั้งหมดจะสามารถลดต้นทุนด้านพลังงานลดอัตราค่าไฟฟ้าลงได้ทันที ด้วยอัตราการคืนทุนที่รวดเร็วเพียงระยะเวลาน้อยกว่า 5 ปี

บริการติดตั้งโซลาร์รูฟ “รุ่ง” NEPS โชว์ยอดขายQ1 กว่า 100 ล.

                                  ตรีรัตน์  ศิริจันทโรภาส

นายตรีรัตน์  กล่าวอีกว่า NEPS ได้ออกมาตรการรับประกันหน่วยการผลิตไฟฟ้าภายใน 5 ปี เพื่อเป็นการการันตีนักลงทุน และลูกค้าถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของงาน Solar Rooftop  โดยมุ่งเน้นดำเนินธุรกิจบริการรับติดตั้งโครงการโซลาร์รูฟท็อปแบบครบวงจร (Engineering, Procurement and Construction : EPC) ทั้งให้บริการครอบคลุมการออกแบบ ติดตั้ง รวมถึงดำเนินการซ่อมบำรุงระยะยาวและจำหน่ายแผงโซลาร์  และได้ขยายทีมวิศวกรในส่วนของโซลูชั่นหลังคา (Roofing Solutions) เพื่อเป็น One Stop Solutions ให้ผู้ลงทุนและลูกค้า

บริษัทยังเตรียมขยายฐานลูกค้าเข้าสู่การลงทุนระบบโซลาร์รูฟ และ โซลาร์ฟาร์ม ประเภท PPA (Power Purchase Agreement) เพื่อรองรับลูกค้าที่สนใจติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายลงทุนในหลักทรัพย์ของตนเอง แต่ยังสามารถใช้ไฟฟ้าในราคาที่ประหยัดขึ้น จากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ทางบริษัทติดตั้งให้ ทั้งนี้ NEPS มีความมุ่งมั่นตั้งใจและทำงานอย่างมืออาชีพ เพื่อเปลี่ยนสังคมสู่ความยั่งยืน โดยยึดหลักความรับผิดชอบต่อลูกค้ารับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เอสซีจี ตั้งเป้าธุรกิจ'โซลาร์รูฟ' โต 600%

“ปัญญา พร็อพเพอร์ตี้ส์”ทุ่ม 15 ล้าน ติดตั้งโซลาร์รูฟสนามกอล์ฟ

ใจถึง “ซีคอนสแควร์” ทุ่ม 250 ล้าน ติด “โซลาร์รูฟท็อป” ลดฝุ่น PM2.5

“GUNKUL” คว้างานโซลาร์รูฟ 932.4 กิโลวัตต์

“กัลฟ์” ตั้งเป้าสร้างรายได้จากโซลาร์รูฟท็อปมากกว่า 1 พันล้านปี 64