"เงินช่วยชาวนา 500 บาท" รอบ2 ธ.ก.ส.นัดโอน 27 ก.พ.

23 ก.พ. 2564 | 11:05 น.

คึกคัก ธ.ก.ส. สาขา ตีปี๊บ แจ้ง “เงินช่วยชาวนา 500 บาท”  รอบ2 มาแล้ว ธ.ก.ส. นัดโอน 27 ก.พ.นี้ เช็ก chongkho.inbaac.com  คลิกเดียวจบ

“วันนี้ที่รอคอย”  สมใจ ชาวนา 4.6 ล้านครัวเรือน ความคืบหน้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปี ปีการผลิต 2563/64 ตามนโยบายรัฐบาล

 

เพื่อช่วยลดต้นทุนการผลิตและกระตุ้นให้เกษตรกรดูแลรักษาข้าวให้มีคุณภาพดีในอัตราไร่ละ 500 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 ไร่ หรือไม่เกิน 10,000 บาทต่อครัวเรือน หรือ "เงินช่วยเหลือชาวนา" ในงวดที่1 จ่ายไปแล้ว วงเงินกว่า 28,000 ล้านบาท เกษตรกร ตรวจสอบสถาะการโอนเงิน ผ่านลิงค์  chongkho.inbaac.com  ได้รับเงินรอบที่1 แล้ว วันนี้มีความคืบหน้า "เงินช่วยชาวนา 500 บาท" รอบ2 มาแล้ว

ธ.ก.ส.

ธกส.สาขาภูสิงห์ เคียงคู่รู้ค่าประชาชน โพสต์นัดหมายเกษตรกรชาวนาในพื้นที่ว่าจะมีการโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2563/64 รอบที่ 2 (ครั้งที่ 1)  ช่วยเหลือไร่ละ 500 บาท หรือ "เงินช่วยเหลือชาวนา" ครัวเรือนละไม่เกิน 20 ไร่ หรือครัวเรือนละไม่เกิน 10,000 บาท

 

ลูกค้าธ.ก.ส.สาขาภูสิงห์ โอนวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 6,302 ราย ที่มีบัตร ATM สามารถกดได้ที่ตู้ ATM ของทุกธนาคารทุกสาขา หรือตรวจสอบบัญชีได้ที่ Application ธกส A-mobile หรือสมัครเช็คเงินเข้า-ออก ผ่านไลน์แอดได้ที่@baacfamily ฟรี

ล่าสุด ข้อมูลประมาณการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ณ วันที่ 13 มกราคม 2564 จำนวนทั้งสิ้น 4,686,319 ครัวเรือน เนื้อที่ปลูก 62,113,037 ไร่ 

 

เกษตรกรสามารถตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกรผ่าน chongkho.inbaac.com ที่เมนู “ตรวจสอบผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ” ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่เปิดขึ้นมาให้เกษตรกรที่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับหน่วยงานของรัฐเรียบร้อยแล้ว เข้าไปตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกรของรัฐบาลว่าท่านมีสิทธิได้รับเงิน และมีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วหรือไม่

 

"เงินช่วยชาวนา 500 บาท"  รอบ2 ธ.ก.ส.นัดโอน 27 ก.พ.

 

วิธีตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกรผ่าน chongkho.inbaac.com มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

 

1.เข้าไปที่ chongkho.inbaac.com


2. กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก เสร็จแล้วกดค้นหา


3. กรณีเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้ หากได้รับการโอนเงินแล้วระบบจะมีการแจ้งว่าโอนเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการระบุชื่อโครงการประกันรายได้เกษตรกรที่ท่านได้รับสิทธิ์ /เลขที่บัญชี /วันที่โอน /สาขาธกส. / พร้อมระบุ สถานะ สำเร็จ 

 

แต่ถ้ายังไม่ได้รับการโอนเงินประกันรายได้เกษตรกร ระบบจะขึ้นข้อมูลว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ ต้องรอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งข้อมูลเกษตรกรรายได้มาให้ธ.ก.ส.ก่อน เมื่อได้รับข้อมูลแล้ว ธ.ก.ส.จะทำการโอนเงินประกันรายได้ให้ภายใน 3 วันทำการ 

 

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกรผ่าน chongkho.inbaac.com หากไม่ใช่เกษตรกรจะขึ้นข้อความ ไม่พบข้อมูลการขึ้นทะเบียน โปรดติดต่อหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียน ตามชนิดพืชที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการ

 

เกษตรกรยังสามารถตรวจสอบผลการโอนเงินประกันราคาข้าวได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connec

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัพเดท “เงินช่วยเหลือชาวนา” รอบ2 จ่ายเมื่อไร