มูบาดาลา ปิโตรเลียมตั้งชีค มอนซัวร์ ขึ้นแท่น CEO ลุยลงทุนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

19 ก.พ. 2564 | 08:20 น.

มูบาดาลา ปิโตรเลียมประกาศแต่งตั้งชีค มอนซัวร์ มูฮัมหมัด อัล ฮาเหม็ด เป็น CEO ลุยลงทุนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม ประกาศแต่งตั้ง ชีค มอนซัวร์ มูฮัมหมัด อัล ฮาเหม็ด เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) โดยบริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียมเป็นผู้สำรวจและผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติในระดับสากล และเป็นบริษัทในเครือของ มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี (มูบาดาลา) ซึ่งรัฐบาลอาบูดาบีถือครองสัดส่วนทางธุรกิจทั้งหมด 100% 

ทั้งนี้ ชีค มอนซัวร์ มูฮัมหมัด อัล ฮาเหม็ด จะปฏิบัติหน้าที่แทน ดร. บัคคีต อัล คาธีริ ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บริหารของแพลตฟอร์มการลงทุนใหม่ของมูบาดาลาในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี (UAE) โดยดร. บัคคีตจะดูแลด้านการพัฒนาแผนการลงทุนของกลุ่มอุตสาหกรรมในยูเออี รวมถึงบริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม

สำหรับชีค มอนซัวร์เคยดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายการลงทุน รับผิดชอบการลงทุนและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ และดูแลด้านการควบรวมกิจการ ขณะเดียวกัน ชีค มอนซัวร์ยังมีประสบการณ์ทำงานที่หลากหลายด้านของธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในระดับผู้บริหารมากกว่า 15 ปี

อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับบริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม ชีค มอนซัวร์เคยทำงานให้กับบริษัทเอกชนในด้านการบริหารให้แก่หลายอุตสาหกรรมในยูเออี โดย ชีค มอนซัวร์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจจาก American University ที่ดูไบ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจาก Abu Dhabi University และ National Defense College ที่อาบูดาบี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :