พายุ “ฮีโกส” เตือน 55 จังหวัด ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก (มีคลิป)

18 ส.ค. 2563 | 15:19 น.

ด่วน พายุ “ฮีโกส” อธิบดีกรมอุตุฯ เตือน 55 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก เช็กเลยจังหวัดไหนที่ต้องระวัง

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์

 

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา  เผยความคืบหน้า พายุโซนร้อน "ฮีโกส" ในทะเลจีนใต้มีศูนย์กลางบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกไปทาง ประเทศจีนตอนใต้ ในช่วงวันที่ 19-20 สิงหาคมนี้ ลักษณะเช่นนี้จึงทำให้ ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ และ ภาคอีสานตอนบน มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บางแห่ง รวม 55 จังหวัด ได้แก่

 

ในช่วงวันที่ 20 ถึง 23 สิงหาคม

ภาคเหนือทุกจังหวัด

 

ภาคอีสาน  ได้แก่ จังหวัด เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี

 

ภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัด สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด

 

พายุ “ฮีโกส” เตือน 55 จังหวัด ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก (มีคลิป)

 

ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ภาคใต้ จังหวัด ระนอง พังงา และ ภูเก็ต

 

ขอให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือและชาวประมง ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

อุตุนิยมวิทยายุคใหม่ แจ้งข่าวฉับไว ใส่ใจปวงชน ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพจ Facebook และ youtube Chanel กรมอุตุนิยมวิยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

จับตาทิศทางพายุ “ฮีโกส” 24-26 ส.ค.

“ฮีโกส” พายุระดับ 3 มาแล้ว (มีคลิป)