เช็กเลย www.เยียวยาเกษตรกร.com ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ขอบคุณรัฐจ่าย “เยียวยาเกษตรกร”

16 มิ.ย. 2563 | 09:25 น.

www.เยียวยาเกษตรก.com ตรวจสอบสถานะ ด่วน ครม.ไฟเขียว ที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ 1.3 แสนราย บอร์ด “สุนทร” โพสต์ขอบคุณรัฐจ่าย เยียวยาเกษตรกร คาดชาวสวนยาง กว่า 5 หมื่นคน คลิกเช็กสิทธิ์ www.moac.go.th ได้เลย

“ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงเกาะติดมาตรการเยียวยาเกษตรกร ภายใต้โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการคลัง ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 28 เมษายน 2563 ซึ่งมีกรอบเยียวยาไม่เกิน 10 ล้านราย รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่เดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 โดยจ่ายเงินผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการแบ่งกลุ่มเกษตรกรที่จะได้รับเงินเยียวยาเป็น 2 กลุ่ม คือ

กลุ่ม 1 เกษตรกรที่ปรับปรุงข้อมูลปี 2562/2563 ภายในวันที่ 30 เมษายน 2562 เป้าหมาย 8.3 ล้านราย แต่มีการจ่ายจริงกว่า 7.2 ล้านราย                  

กลุ่ม 2 เกษตรกรที่ปรับปรุงข้อมูลปลูกพืชระหว่างวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2563 จำนวน 1.57 ล้านราย มีการจ่ายจริง ตามมติ ครม. (16 มิ.ย.63) จำนวน 1.3 แสนราย

สำหรับในกลุ่ม2 ได้กำหนดหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือให้ชัดเจน โดยเห็นควรกำหนดให้เกษตรกรที่สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมจะต้องเป็นเกษตรกรที่ดำเนินการในพื้นที่ที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไฟเขียว “จ่ายเยียวยาเกษตรกร” ในกลุ่มนี้ เรียบร้อยแล้ว 

ทั้ง 2 กลุ่มนี้สามารถเข้าไป ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com  เกษตรกรหลายอยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์ ซึ่งผลการอุทธรณ์นั้น เป็นอย่างไร ใครอุทธรณ์สำเร็จ หรือไม่ สำเร็จ สามารถ ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาเกษตรกร และ ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ได้ที่ www.moac.go.th

 

เช็กเลย www.เยียวยาเกษตรกร.com ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ขอบคุณรัฐจ่าย “เยียวยาเกษตรกร”

นายสุนทร รักษ์รงค์ กรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และเลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย(สคยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากการที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร เพิ่มเติมนอกเหนือจากที่กระทรวงเกษตรและเกษตรกร  ให้เพิ่ม เยียวยาเกษตรกร กลุุ่มที่ด้อยโอกาส ที่เข้าไม่ถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร หรือเป็นกลุ่มที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง ซึ่งมีจำนวน 1.3 แสนราย แต่ต้องไม่เยียวยาซ้ำซ้อนจากการเยียวยาอื่นๆของรัฐบาลก่อนหน้านี้

“ในจำนวนตัวเลขซึ่งขึ้นทะเบียนและแจ้งข้อมูลกับการยางแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการเยียวยา ช่วงโควิดจากรัฐบาลวันนี้คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเงินเยียวยาเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์(ตกค้าง) ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด รวม 137,093 ราย ทั้งที่มีทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย(บัตรสีชมพู) 66,960 ราย ซึ่งรวมทั้งคนกรีดยางด้วย และกรมส่งเสริมการเกษตร(สมุดเล่มเขียว) 70,133 รายขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน และขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวสวนยางชายขอบทุกท่านด้วยนะครับผมหมดห่วงเรื่องเงินเยียวยาโควิดของชาวสวนยางแระ เด่วค่อยติดตามโครงการประกันรายได้ เฟส 2 กันต่อไปนะครับ"

ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถตรวจเช็กสถานะรับเงินเยียวยาได้ที่ www.moac.go.th  หรือ ตรวจสอบสิทธิ์ ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาเกษตรกร ผลของการอุทธรณ์ สำเร็จหรือไม่ นั้นได้ที่  ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยา เมื่ออุทธรณ์ สำเร็จ ให้คลิกเข้าไปตรวจสอบ www.เยียวยาเกษตรกร.com  เพื่อจะได้ทราบว่าเงินเข้าวันไหน