'พาณิชย์' จับมือ "กูร์เมต์ มาร์เก็ต" เปิดโชว์เคส "สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย" ใจกลางกรุง "APi Parade 2019"

12 มี.ค. 2562 | 08:15 น.

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ ร่วมกับ "กูร์เมต์ มาร์เก็ต" ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาสในกลุ่ม "เดอะมอลล์ กรุ๊ป" เดินหน้ายกระดับและผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย จัดงาน "APi Parade 2019" เปิดโชว์เคสสุดยิ่งใหญ่ พร้อมจำหน่ายหลากหลายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยใจกลางกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. – 6 มี.ค. 2562 ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ดิ เอ็มควอเทียร์

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2562 ที่ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้จัดให้มีพิธีเปิดงาน "APi Parade 2019" โดยได้รับเกียรติจาก นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นด้วยความร่วมมือของ สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาสในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป เพื่อยกระดับและผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น
 

'พาณิชย์' จับมือ "กูร์เมต์ มาร์เก็ต" เปิดโชว์เคส "สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย" ใจกลางกรุง "APi Parade 2019"

โดย นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า "การจัดงาน "APi Parade 2019" เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจในการผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย อีกทั้งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในการนำนวัตกรรมมาพัฒนาต่อยอดผลผลิตทางการเกษตรให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงยกระดับสินค้าให้เป็นรู้จักในวงกว้างมากขึ้น เราจึงได้ร่วมกับ กูร์เมต์ มาร์เก็ต  รวบรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์จากร้านค้าไว้มากกว่า 50 ร้านค้า ทั้งผลิตภัณฑ์อาหาร อาทิ เครื่องดื่มข้าวไรซ์เบอร์รี่ออร์แกนิค, ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตจากมะพร้าว, ขนมไทยพร้อมรับประทาน, ผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ เซรั่มบำรุงขนตาจากน้ำมันรำข้าว, ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากสมุนไพร และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เช่น น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น, น้ำนมข้าว, ธัญญาหารเพื่อสุขภาพ เป็นต้น และนอกจากการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมแล้ว ภายในงานยังมีการจัด Workshop และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ มากมาย ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกและลุ้นรางวัลในแต่ละวันอีกด้วย
 

'พาณิชย์' จับมือ "กูร์เมต์ มาร์เก็ต" เปิดโชว์เคส "สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย" ใจกลางกรุง "APi Parade 2019"

ด้าน นายบุญชัย ปลื้มสืบกุล ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ ว่า "ในนามของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาสในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเผยแพร่ และยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น ด้วยการเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการได้เปิดโชว์เคสแสดงผลงานและเปิดพื้นที่ในการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานทัดเทียมสินค้านำเข้าจากต่างประเทศให้เข้าถึงผู้บริโภคในหลากหลายกลุ่มมากยิ่งขึ้น ที่ ควอเทียร์ อเวนิว ดิ เอ็มควอเทียร์ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ รวมถึงใน กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา ที่มีการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ของคนไทยเข้ามาจัดจำหน่ายแล้วกว่า 398 รายการ ซึ่งที่ผ่านมา กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้ให้ความสำคัญกับการช่วยพัฒนาสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าและยกระดับสินค้าแบรนด์ไทยให้อยู่ในระดับสากล

พร้อมยินดีส่งเสริม สนับสนุน และเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อและขยายตลาดของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน"

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีเซอร์ไพร์สสุดพิเศษ กับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จาก นนท์ ธนนท์ นักร้องที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ ที่ได้ขนทุกเพลงฮิตมาส่งความสุข ความสนุกสนานอย่างเป็นกันเอง ซึ่งได้สร้างสีสันให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

'พาณิชย์' จับมือ "กูร์เมต์ มาร์เก็ต" เปิดโชว์เคส "สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย" ใจกลางกรุง "APi Parade 2019"