"SAWAD"เตรียมหารือบอร์ดเพิ่มทุน"บีฟิท"

07 มี.ค. 2562 | 08:32 น.

SAWAD ขอเวลาศึกษาแผนใส่เงินเพิ่มทุน”บีฟิท” เตรียมหารือบอร์ดพิจารณาก่อนตัดสินใจ ย้ำยึดประโยชน์บริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นหลัก

"SAWAD"เตรียมหารือบอร์ดเพิ่มทุน"บีฟิท"

นางสาวธิดา  แก้วบุตตา  ผู้อำนวยการฝายกลยุทธ์องค์กร บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ SAWAD กล่าวถึงกรณีที่บริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน)หรือBFIT ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียน 330.7 ล้านหุ้น  เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในราคาหุ้นละ 18 บาท ว่า  ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นบีฟิท สัดส่วน 45.34%  จะต้องนำประเด็นดังกล่าวไปหารือในคณะกรรมการของบริษัทอีกครั้ง เพื่อพิจารณาและศึกษาให้รอบด้านว่าจะใช้สิทธิเพิ่มทุนหรือไม่ โดยบริษัทจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นหลัก

 

นางสาวธิดา กล่าวต่อว่า ปีนี้กลุ่มศรีสวัสดิ์  ถือว่ามีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจในทุกรูปแบบ หลังจากกฏระเบียนการปล่อยสินเชื่อมีความชัดเจนมากขึ้น ประกอบกับทางกลุ่มคาธ่ย์ไต้หวัน ซึ่งเป็นกลุ่มการเงินยักษ์ใหญ่ของประเทศไต้วัน ได้ใส่เงินเพิ่มทุนให้กับบริษัทกว่า 2.5 พันล้านบาท ทำให้มีความพร้อมทั้งด้านการแข่งขันและมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง  ขณะที่อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ของบริษัทไม่ถึง 2 เท่า

 

“เราขอศึกษารายละเอียดการเพิ่มทุนในบีฟิทก่อนที่จะตัดสินใจ  คงต้องนำเรื่องหารืออในบอร์ด  โดยจะเน้นผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นหลัก”นางสาวธิดากล่าว

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ BFIT เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562  ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1,102.49 ล้านบาท เป็น2,756.23 ล้านบาท  โดยออกเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 330.78 ล้านหุ้น  มูลค่าหุ้นที่ตราไว้(พาร์) 5 บาท   เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตรา  1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1.5 หุ้นสามัญเพิ่มทุน  ในราคาเสนอขายหุ้นละ 18 บาท

"SAWAD"เตรียมหารือบอร์ดเพิ่มทุน"บีฟิท"