"ไอเฟค”รอรับรู้รายได้หลังเริ่มจ่ายไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์

06 ก.ย. 2560 | 12:50 น.
“ไอเฟค” เตรียมรับรู้รายได้ 3.7-4.0 ล้านบาทต่อเดือน หลังเดินเครื่องขายกระแสไฟเพิ่มอีก 2 แห่ง โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์”หนองจอก-บางบัวทอง” พร้อมเรียกร้อง ให้ทุกฝ่ายกลับมาร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อผลประโยชน์ต่อส่วนรวม

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ไอเฟคได้ให้ความสำคัญอุตสาหกรรมธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์มาอย่างต่อเนื่อง มีบริษัทในเครือที่ทำธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ครอบคลุมเกือบทั่วประเทศ

โดยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการขายกระแสไฟฟ้า ในโครงการรับซื้อไฟฟ้าส่วนราชการและสหกรณ์ ของโรงไฟฟ้าบางบัวทองแล้ว ประมาณ 1 เมกะวัตต์ และเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมาเช่นกัน ได้ขายกระแสไฟฟ้าไปแล้ว 5 เมกะวัตต์ ของโรงไฟฟ้าหนองจอก รวมสองแห่ง 6 เมกะวัตต์ ในราคา 5.377บาทต่อหน่วย ซึ่งทั้งสองโรงไฟฟ้า จะมีรายได้รวมต่อเดือนประมาณ 4 ล้านบาท หรือราว 48 ล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้โครงการผลิตไฟฟ้าหนองจอก และโครงการที่บางบัวทอง เป็นพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตรระยะที่ 1 ซึ่งโครงการนี้ บริษัทสแกน อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด และ บริษัท ซีอาร์ โซลาร์ จำกัด ได้ร่วมลงทุนกับสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้าธ.ก.ส.กรุงเทพมหานคร จำกัด และ สหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย จำกัด โดยมีขนาดกำลังผลิต 5 MWpและ 1MWp ระดับแรงดัน 22 กิโลโวลต์ตามลำดับ

โรงไฟฟ้า1.2
“โครงการที่หนองจอก ตั้งอยู่บนพื้นที่ 51 ไร่ ใช้จุดเชื่อมโยงระบบที่สถานีโรงไฟฟ้าย่อยสุวินทวงศ์ และโครงการที่บางบัวทอง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 15 ไร่ ใช้จุดเชื่อมโยงระบบที่สถานีโรงไฟฟ้าย่อยไทรน้อยซึ่งการก่อสร้างและติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แล้วเสร็จและขายไฟเรียบร้อยแล้ว”

นายวิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้มุ่งมั่นเดินหน้าแก้ปัญหามาโดยตลอดและวอนขอให้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่และอดีตกรรมการบริษัท กลับมาร่วมมือกันและมาช่วยกันผลักดันให้ธุรกิจของไอเฟคเดินหน้าต่อไป ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมทั้งผู้ถือหุ้น และผู้ถือหุ้นรายย่อย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว