ยื่น 2.3 หมื่นชื่อร้องสนช.ทบทวนพ.ร.บ.สหกรณ์มาตรา 8/1

11 ส.ค. 2560 | 10:41 น.
ช.ส.ค จัดสัมมนาสมาชิกสหกรณ์เครดิตรยูเนี่ยนทั่วประเทศ เพื่อการแสดงความคิดเห็นและแนวทางแก้ไข ต่อสถานการณ์ปัจจุบันที่มีผลกระทบกับสหกรณ์ฯ ขณะตัวแทนยื่น 2.3 หมื่นรายชื่อ ร้องสนช. ทบทวน พ.ร.บ.สหกรณ์ มาตรา 8/1

0252 revise นายสุภาพ จันทร์ภิรมย์ ประธานกรรมการดำเนินการ ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด (ช.ส.ค.)เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560) ได้จัดสัมมนาสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนทั่วประเทศ เพื่อการแสดงความคิดเห็นและแนวทางแก้ไข ต่อสถานการณ์ปัจจุบันที่มีผลกระทบกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน โดยมีผู้แทนสมาชิกกว่า 500 คนทั่วประเทศเข้าร่วมงาน โดยมีพล.ร.อ. ศักดิ์สิทธิ์ เชิดบุญเมือง ประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาด้านสหกรณ์และอื่นๆ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เป็นประธานเปิดงานและมีผู้แทนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการเสวนา

2451 revise ทั้งนี้ในช่วงของพิธีการได้มีตัวแทนจากสมาชิกสหกรณ์เครดิตรยูเนี่ยน ได้ยื่นหนังสือทบทวนร่าง พ.ร.บ. สหกรณ์ (ฉบับที่ ....) จากสำนักงาน คณะกรรมการกฤษฎีกา สนับสนุนร่าง พ.ร.บ. สหกรณ์ (ฉบับที่ ....) จากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมกับรายชื่อสมาชิกที่คัดค้าน พ.ร.บ.สหกรณ์ กว่า 2.3 หมื่นรายชื่อ ต่อพล.ร.อ.ศักดิ์สิทธิ์ เชิดบุญเมือง
อย่างไรก็ตาม สหกรณ์/กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนในปัจจุบันมีกว่า 1,000 แห่ง มีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งการจัดโครงการสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้แทนสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนได้รับทราบความคืบหน้าและแนวทางแก้ไขเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.สหกรณ์ (ฉบับที่ .....) มาตรา 8/1 และการจัดสวัสดิการกองทุนสวัสดิการและการสงเคราะห์แก่สมาชิก (สก.1-2) และให้ผู้แทนสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ได้ร่วมอภิปรายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีผลกระทบกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน อีกทั้งให้ผู้แทนสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนได้ร่วมรวมพลังแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการขับเคลื่อนขบวนการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนไปในทิศทางเดียวกัน