ประมูลมันฯหงอยแข่งแค่ 2 ราย-สู่อุตสาหกรรมไร้คนซื้อ

21 ก.ค. 2560 | 09:03 น.
วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศได้เปิดให้ผู้สนใจเสนอราคาซื้อผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังในสต๊อกของรัฐบาลที่ผ่านคุณสมบัติผู้เสนอซื้อเบื้องต้น ยื่นซองเสนอราคาซื้อผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังในสต๊อกรัฐบาล (มันสำปะหลังเส้น) สำหรับการจำหน่ายเป็นการทั่วไป ปริมาณ 3,449.620 ตัน และเข้าสู่อุตสาหกรรมปริมาณ 263.374 ตันนั้น

นายกีรติ รัชโน รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่ามีผู้ยื่นซองคุณสมบัติผู้เสนอซื้อผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังเป็นการทั่วไปในครั้งนี้ จำนวน 2 ราย เบื้องต้นเมื่อครบกำหนดเวลายื่นซองแล้ว คณะกรรมการฯ ได้เปิดซองเสนอราคาซื้อต่อหน้าสาธารณชน สรุปได้ว่า กรณีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังในสต๊อกของรัฐบาลเป็นการทั่วไป มีผู้ยื่นซองเสนอราคาซื้อ จำนวน 2 ราย โดยเป็นผู้เสนอราคาซื้อสูงสุด จำนวน 1 ราย ใน 1 คลัง ปริมาณ 3,449.620 ตัน มูลค่าที่เสนอซื้อ ประมาณ 2.5 ล้านบาท ส่วนการจำหน่ายเข้าสู่อุตสาหกรรม ไม่มีผู้ยื่นซองคุณสมบัติแต่อย่างใด
หลังจากนี้ กรมฯ จะนำผลการยื่นซองเสนอราคาซื้อผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังสูงสุด เข้าสู่การพิจารณาของคณะทำงานระบายผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังคงเหลือในสต๊อกของรัฐบาล ก่อนนำเสนอประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการมันสำปะหลัง (นบมส.) ที่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเพื่อพิจารณาอนุมัติ และจะแจ้งยืนยันผลการจำหน่ายให้ผู้ชนะการประมูลทราบตามขั้นตอนต่อไป