หาหมอยุคโควิด

13 ม.ค. 2564 | 04:05 น.

อยู่บ้านก็พบหมอได้ กับแอปพลิเคชันที่รวมหมอมาให้คุณในโลกออนไลน์

ปัจจุบันจะไปไหนก็ต้องกลัวเสี่ยงจะได้รับเชื้อโควิด-19 ยิ่งถ้าไปโรงพยาบาลในสถานที่ที่มีคนป่วยมากมาย คุณเองก็อาจจะเป็นกังวลและไม่มันใจในความเสี่ยง แล้วถ้าเราเกิดเจ็บป่วยในระดับเล็กน้อย คุณควรทำอย่างไรละ? วันนี้เรามีแอปพลิเคชันที่รวมเอาคุณหมอ ด้านต่างๆ มาให้คุณได้พบแพทย์ง่ายๆ ผ่านจอมือถือ สามารถนัดวันเวลาที่เหมาะสม พูดคุย สอบถามปัญหาสุขภาพ รวมไปถึงฟังคลิปคำบรรยายเรื่องสุขภาพได้อีกด้วย


Raksa
Raksa ถือเป็นแอปพลิเคชันแรกๆ ที่ให้บริการด้านพบหมอออนไลน์ โดยในปัจจุบันแอปนี้ก็มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมด้วยถึงกว่า 500 คน และมีผู้ป่วยเข้าใช้บริการมากกว่า 250,000 คนเลยทีเดียว โดยวิธีการใช้แอปนี้ก็ง่ายมาก เพียงแค่โหลดแอปติดตั้งลงอุปกรณ์มือถือ จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัวก็สามารถปรึกษากับแพทย์ผ่านทางการแชท หรือจะโทรคุยสายตรงแบบวิดีโอคอลก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากปรึกษากับแพทย์ท่านใดเป็นพิเศษ

ดาวน์โหลดได้ที่

ดาวน์โหลด iOS

ดาวน์โหลด Android  raksa

Samitivej Plus
แอปพลิเคชันจากโรงพยาบาลสมิติเวช โดยรองรับผู้ป่วยที่เคยเข้าใช้โรงพยาบาลสมิติเวชทั้งสาขาสุขุมวิท ศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ซึ่งผู้ป่วยสามารถค้นหาและนัดหมายแพทย์ประจำตัวผ่านทางแอปได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถดูประวัติการรักษา ใบสั่งยาและสามารถชำระค่ารักษาพยาบาลได้ด้วย รวมถึงผู้ที่ไม่เคยได้ใช้บริการของทางโรงพยาบาลมาก่อน ก็สามารถใช้แอปนี้ได้เช่นกัน

ดาวน์โหลดได้ที่

ดาวน์โหลด iOS

ดาวน์โหลด Android

Samitivej Plus


ใกล้มือหมอ
แค่ชื่อแอป ก็ทำให้รู้สึกอุ่นใจได้แล้ว แอปนี้เราสามารถเช็กอาการป่วยเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง โดยจะมีรูปการ์ตูนให้เรากดบริเวณที่ป่วย จากนั้นก็เลือกอาการที่เป็น แล้วระบบจะบอกโรคที่น่าจะเป็นในเบื้องต้น 3 อันดับแรกมาให้ พร้อมอธิบายเกี่ยวกับโรคนั้นๆ หรือหากอยากคุยกับหมอโดยตรงก็มีให้แชตคุยกับหมอได้ ซึ่งจะมีแพทย์คอยให้คำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ช่วงที่โควิด19 ระบาด ในแอปยังมีฟีเจอร์ให้เช็กอาการเสี่ยง พร้อมแนวทางดูแลตัวเองให้ด้วย
ดาวน์โหลดได้ที่

ดาวน์โหลด iOS
ดาวน์โหลด Android

ใกล้หมอ

Doctor me
สำหรับคนที่ต้องการหาข้อมูลอาการป่วยของตัวเอง และอยากได้คำแนะนำการดูแลสุขภาพหรือบรรเทาอาการป่วยจากแพทย์โดยตรง แอปนี้ก็เหมาะมากๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้อาการป่วยของตัวเองดีขึ้นแล้ว ยังสามารถนำไปใช้กับผู้ป่วยใกล้ตัวได้อีก สามารถบันทึกสุขภาพของตัวเองและคนใกล้ตัว และในโปรแกรมจะมีสรุปสุขภาพโดยรวมประจำสัปดาห์ให้เราได้เห็นด้วย ใครสนใจก็ลองโหลดมาใช้ได้ฟรี!!!

ดาวน์โหลดได้ที่

ดาวน์โหลด iOS

ดาวน์โหลดAndroid

Doctor me

 

ขอขอบคุณภาพจาก

Raksa

doctorme

ใกล้มือหมอ

Samitivej Plus

 

#หาหมอ #หมอออนไลน์ #แอปพลิเคชันหมอ #Covid-19 #โควิด #ใกล้หมอ #ฐานเศรษฐกิจ