รู้จักสาว 5 สไตล์จากการกิน…คุณเป็นสาวแบบไหน?

22 พ.ย. 2562 | 04:30 น.

แต่ละคนมีสไตล์การกินแตกต่างกัน บางคนกินเร็ว กินช้า ชอบหวาน เผ็ด ฯลฯ แต่เชื่อมั้ยแค่เรื่องกินก็สามารถบอกตัวตนบางอย่างได้ ลองสังเกตดูว่าเพื่อนร่วมโต๊ะอาหารและตัวคุณเป็นคนแบบไหนกันนะ!!เอาล่ะ “ร้านฌานา” จะมาแนะนำให้คุณๆ
รู้จักกัน

*สาวขี้เหงา ไม่กลัวอ้วน เพราะกินข้าวคนเดียว ไม่อร่อย เมื่อมีใครชวนกินบุฟเฟ่ต์ล่ะก็ สาวกลุ่มนี้มักจะไม่ปฏิเสธ แม้บางครั้งใจจะไม่นึกอยากก็ตาม แถมยังไม่อยากขัดใจเพื่อนด้วย แบบนี้จึงทำให้เธอเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วน  แต่ไม่ต้องกังวล ถ้าอยากกินบุฟเฟ่ต์แบบไม่อ้วนก็มีนะ แค่เปลี่ยนมาเติมผักเยอะๆ 

รู้จักสาว 5 สไตล์จากการกิน…คุณเป็นสาวแบบไหน?

*สาวหวาน ใจดี สาวเหล่านี้ยังคงรักษาความหวานอย่างต่อเนื่อง ต่อให้ปากบอกอิ่ม แต่ยังมีพื้นที่ในกระเพาะให้กับของหวานเสมอ อีกด้านเธอมีความเป็นมิตร เห็นอกเห็นใจ พร้อมรับฟังปัญหาคนอื่นแต่กับปัญหาชีวิตของตัวเองมักไม่เปิดใจให้คนอื่นฟัง  จึงมักลงเอยโดยการใช้ขนมหวานเป็นเพื่อนปลอบใจยังไงก็ควรเลือกของหวานที่ดีต่อสุขภาพ เพิ่มธัญพืชหน่อยหรือกินผลไม้สดทดแทน จะได้วิตามิน ไฟเบอร์ ลดเสี่ยงเป็นเบาหวานนะ

*สาวใจงาม รักอิสระ เวลาจะกินอะไรต้องคำนึงถึงผู้อื่นเสมอ ยิ่งเป็นร้านอาหารที่ดี มีความตั้งใจช่วยเหลือสังคม เลือกใช้วัตถุดิบแบบออร์แกนิกด้วยล่ะก็ เธอยิ่งอยากสนับสนุน ถ้าให้เธอเป็นคนเลือกร้านอาหาร มื้อนั้นจะไม่ได้กินจังก์ฟู้ดตามกระแสนิยมแน่นอน แต่ต้องเป็นอาหารที่อร่อยและดีต่อใจตามสไตล์สาวรักอิสระที่ชอบความแปลก ไม่เหมือนใคร

รู้จักสาว 5 สไตล์จากการกิน…คุณเป็นสาวแบบไหน?

*สาวเฮลตี้ ทันโลก ยืนหนึ่งเรื่องของการมีสุขภาพดี เพราะเธอจะใส่ใจดูแลตัวเองอย่างสมํ่าเสมอ ไม่เว้นแม้ในมื้อเร่งด่วนยังต้องขอมีผักในอาหารหรือสมูธตี้จากผักผลไม้สดด้วย และไม่ต้องแปลกใจที่เธอจะรู้จักผักชนิดต่างๆ เป็นอย่างดี ช่วงนี้ผักอะไร
กำลังฮิต ขณะที่เพื่อนทำหน้าเหวอ นั่นเพราะเธอไม่เคยตกเทรนด์สุขภาพ

*สาวแซ่บซี้ด กล้าเสี่ยง สาวประเภทนี้มีเอกลักษณ์ในการแต่งตัว ถ้าเท่ก็ต้องเท่ให้สุดหรือเปรี้ยวซ่าให้สุดทาง เช่นเดียวกับนิสัยที่กล้าเสี่ยง กล้าลุย เธอสามารถเปลี่ยนจากที่รักกลายเป็นนางมารร้ายได้ในพริบตา แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนจิตใจดี ส่วนอาหารต้องขอแซ่บสะใจไว้ก่อน ไม่ว่าต้มยำ ส้มตำ ยำต่างๆ ต้องถึงรสถึงเครื่อง ร้านไหนที่ว่าแซ่บ เธอต้องไปจัดแน่นอน

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,523 วันที่ 17 - 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

รู้จักสาว 5 สไตล์จากการกิน…คุณเป็นสาวแบบไหน?