ริลัคคุมะ คาเฟ่ ส่งความน่ารักบุกฮาราจูกุ

28 ก.พ. 2559 | 05:00 น.
[caption id="attachment_33967" align="aligncenter" width="600"] ร้านริลัคคุมะ คาเฟ่ ร้านริลัคคุมะ คาเฟ่[/caption]

ร้านอาหารที่ตกแต่งเป็นธีม (theme) การ์ตูนหรือคาแรกเตอร์ตัวโปรดนั้นมีให้เห็นเป็นระยะๆ ในบ้านเราก็มีเช่น ร้านธีมฮัลโหลคิตตี้ที่สยามสแควร์ และสนูปปี้ที่เมกะบางนา แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นที่เป็นแหล่งกำเนิดตัวการ์ตูนมากมาย ร้านแนวนี้มีเป็นจำนวนมากและมีเปิดใหม่ให้เห็นอยู่เรื่อยๆตามจำนวนตัวการ์ตูนที่ได้รับความนิยม ยกตัวอย่างล่าสุดที่กำลังจะมีให้เห็นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้คือ ร้านริลัคคุมะ คาเฟ่ หรือเจ้าหมีสีน้ำตาล ผลงานสร้างสรรค์ของอากิ คอนโดะ (Aki Kondo) นักวาดชื่อดังชาวญี่ปุ่น ที่บ้านเราฮิตกระฉูดขนาดที่ว่า 7-11 ร้านสะดวกซื้อรายใหญ่นำไปจัดแคมเปญสะสมแสตมป์เพื่อแลกซื้อสินค้ากันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

[caption id="attachment_33969" align="aligncenter" width="503"] ร้านริลัคคุมะ คาเฟ่ ร้านริลัคคุมะ คาเฟ่[/caption]

ริลัคคุมะและผองเพื่อนกำลังจะมาพบกับแฟนๆที่ชื่นชอบในรูปแบบของร้านคาเฟ่ป๊อป-อัพ (ร้านค้าชั่วคราว) ในย่านฮาราจูกุ ระหว่างวันที่ 4 มีนาคมถึง 10 เมษายน 2559โดยภายในร้านจะตกแต่งให้เหมือนกับบรรยากาศของป่าสายน้ำผึ้ง หรือ Honey Forest ที่เป็นถิ่นอาศัยของเจ้าหมีคุมะ นอกจากนี้ จุดดึงดูดใจหลักๆก็คือ อาหารและเครื่องดื่มภายในร้าน จะถูกตกแต่งอย่างน่ารักน่าเอ็นดูเป็นรูปเจ้าหมีคุมะและเพื่อนๆของมัน มีให้เลือกอย่างจุใจทั้งอาหารจานหลักและของหวาน

[caption id="attachment_33968" align="aligncenter" width="503"] ร้านริลัคคุมะ คาเฟ่ ร้านริลัคคุมะ คาเฟ่[/caption]

เนื่องจากร้านประเภทป๊อปอัพ ซึ่งเปิดทำการเพียงชั่วคราวในเวลาอันจำกัด มักจะได้รับความสนใจอย่างเนืองแน่น อีกทั้งพื้นที่ให้บริการมีจำกัด ดังนั้น ทางร้านจึงกำหนดให้ผู้ที่สนใจจะเข้าไปใช้บริการต้องจองโต๊ะล่วงหน้าเท่านั้น โดยสามารถสั่งจองโต๊ะพร้อมระบุว่าต้องการแบบชุดเล็ก (Reservation A จะได้รับสติ๊กเกอร์หมีริลัคคุมะ) หรือชุดใหญ่ 800 เยน (Reservation B ได้รับโถแก้วมีฝาปิดเป็นที่ระลึก) ลูกค้าแต่ละรอบจะมีเวลาอยู่ภายในร้าน 80 นาที โดยทางร้านจะเริ่มเปิดตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 21.20 น. ทุกวัน แน่นอนว่า นอกจากอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับเจ้าหมีคุมะกลับไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นจาน ชาม ถ้วยน้ำ เครื่องเขียน ผ้าขนหนู ฯลฯ

เชื่อว่าแฟนๆของริลัคคุมะคงอยากให้ร้านป๊อปอัพแบบนี้ มาเปิดให้บริการในเมืองไทยบ้างเหมือนกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,135
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม พ.ศ. 2559