ITEL ลงสนามเทรด เอ็ม เอ ไอ วันแรก 14 ก.ย.เชื่อนักลงทุนตอบรับดี

13 ก.ย. 2559 | 07:40 น.
นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL   เปิดเผยถึงการเข้าซื้อขายหุ้น ITEL วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่  14 กันยายน 2559 ว่า มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 5.20 บาทต่อหุ้นได้ จากการที่บริษัทฯประกอบธุรกิจให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ให้บริการติดตั้งโครงข่าย และให้บริการพื้นที่ศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ โดยมีจุดเด่นที่โครงข่ายเป็นเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงทั้งเส้นทางครอบคลุม 75 จังหวัดทั่วประเทศ และมีเส้นทางที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ประกอบกับมีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเข้าสู่ยุคดิจิตอล

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 1,040 ล้านบาท ไปชำระคืนเงินกู้จำนวน 600 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ฐานะการเงินของบริษัทฯ แข็งแกร่งมากขึ้น  อีก 70 ล้านบาท ใช้ลงทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และอีก 50 ล้านบาท ใช้ในการปรับปรุงและขยายประสิทธิภาพโครงข่าย และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนต่อยอดธุรกิจ

โดยปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งรายได้ และกำไร  หลังผลประกอบการครึ่งปีแรกออกมาอย่างโดดเด่น จากปีก่อนทั้งปีมีรายได้ 436.89 ล้านบาท กำไร 30.67 ล้านบาท  ในขณะที่ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้ 354.82 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 35.87 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่ากำไรทั้งปีของปี 58  และในปีนี้บริษัทฯ จะมีการรับรู้จากงานในมือเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ มีงานในมือส่วนของรับเหมาติดตั้งโครงข่ายอีกประมาณ 94 ล้านบาท ที่จะรับรู้ในปีนี้และมีงานในมือส่วนของบริการโครงข่ายและบริการพื้นที่ดา ต้าเซ็นเตอร์อีก  988 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้ในปีนี้จนถึงอีก 8 ปีข้างหน้า