หัวหิน แมริออท รีสอร์ตสุดชิลโดนใจครอบครัว

09 ก.ย. 2559 | 12:00 น.
หากกล่าวถึงโรงแรมและรีสอร์ตในเครือ "แมริออท" หลายคนคงนึกถึงกลิ่นอายความเป็น บิสิเนส โฮเต็ล ล่องลอยมาอยู่ในความคิด แต่ความรู้สึกนี้จะเปลี่ยนไป เมื่อคุณได้มาสัมผัส "หัวหิน แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา" รีสอร์ตน้องใหม่ริมชายหาดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของหัวหิน

รีสอร์ตโลว์ไรส์ รูปตัวยู เปิดกว้างรับลมทะเล ขนาด 322 ห้องใน 9 รูปแบบห้องพัก เต็มเปี่ยมไปด้วยการตกแต่งแบบโมเดิร์น ผสมผสานลงตัวกับสไตล์ไทยโคโลเนียล สร้างสรรค์ให้ แมริออท หัวหิน มีเอกลักษณ์ความสง่างามของงานด้านสถาปัตยกรรมไทย ที่ผูกโยงเรื่องราวของงานไม้ เครื่องจักสาน ไม้หมอนรถไฟ อันสะท้อนถึงเสน่ห์ทางวัฒนธรรมของเมืองตากอากาศแห่งนี้ เฉกเช่นการใช้โทนสีขาวคลาสสิก โดยนำองค์ประกอบที่อ่อนช้อยของ "ดอกพิกุล" ซึ่งสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง และโชคดี มาใช้ร่วมกับการออกแบบสมัยใหม่ เข้ากันดีกับสไตล์โคโลเนียล และแลนด์สเคปอันร่มรื่น

[caption id="attachment_95734" align="aligncenter" width="500"] แฟมิลี พูล สระว่ายน้ำที่เหมาะกับวัยทีนเอจ แฟมิลี พูล สระว่ายน้ำที่เหมาะกับวัยทีนเอจ[/caption]

ฟิลลิ่ง ณ รีสอร์ท 5 ดาวแห่งนี้ หากมาเป็นครอบครัวที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะบรรยากาศโดยรวมจับต้องได้ถึงความอบอุ่นในวันพักผ่อนสุดพิเศษ เพราะที่นี่มีสระว่ายน้ำมากถึง 5 สระไม่ว่าจะเป็นแฟมิลี พูล สระว่ายน้ำที่เหมาะกับวัยทีนเอจ สระสไตล์ลากูน หรือหากคุณไม่ชอบความวุ่นวายของเด็ก ถัดเข้ามาด้านในก็มีสระ ที่กันไว้สำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ และฟิตเนสเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

พักที่นี่แลดูเด็กจะมีสิทธิพิเศษ เพราะจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกที่เห็นชัดเจนถึงความตั้งใจในการรองรับลูกค้ากลุ่มนี้ เพราะมีทั้งบ้านต้นไม้ ให้เจ้าตัวเล็กปีนป่ายเล่นสไลเดอร์ เล่นน้ำพุ เรียกรอยยิ้มคึกคัก แถมสระว่ายน้ำสำหรับครอบครัว หรือแม้แต่ห้องเด็ก ก็ถูกจัดโซนให้อยู่ด้านหน้าริมทะเล ไม่ได้ไปหลบอยู่ในซอกหลืบเหมือนที่หลายโรงแรมทำกัน

[caption id="attachment_95735" align="aligncenter" width="500"] Restaurant Big Fish Seating Restaurant Big Fish Seating[/caption]

แหล่งไดนิ่ง แน่นอนอาหารเช้านอกจากบริการอาหารนานาชาติจัดเต็มอยู่ในไลน์บุฟเฟ่ต์แล้ว เมนูน้ำคั้นสดจากสารพัดผลไม้มีให้เลือกละลานตา เด็ดสุดเห็นจะเป็น น้ำมะพร้าว เอาทำเราตักดื่มชื้นใจไปหลายแก้ว และพลาดไม่ได้กับไข่ดาวลาบ รสแซ้บ เที่ยงๆ บ่ายๆ อยากทานเบเกอรี่ นั่งจิบไฮที สมูทตี้ น้ำปั่น แวะไปได้ที่ "สยามเบอเกอรี่" ออร์เดอร์อโวคาโด ผสมโยเกิร์ต ม้นท์ และน้ำผึ้ง เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แต่ที่ฮอตสุดอยู่ห้องอาหาร "บิ๊ก ฟิช" โดดเด่นกับห้องอาหารซีวิว และเมนู " The Big Fish iced seafood tower" ที่คนชอบอาหารทะเลพลาดไม่ได้ ที่ไม่เพียงมาพร้อมความสด แต่ยังดิสเพลย์อาหารได้สุดเก๋ ไม่แปลกที่เมนูนี้จะถูกเช็คอินและโพสต์ในอินสตาแกรมของลูกค้ากันแบบไม่ได้นัดหมาย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,190 วันที่ 8 - 10 กันยายน พ.ศ. 2559