ส่ง 10 ชนิดกีฬาแข่งพาราลิมปิกฯตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 4 เหรียญทอง

18 ส.ค. 2559 | 09:40 น.
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนในการเผยความพร้อมของนักกีฬาในครั้งนี้ว่า คนไทยได้มีโอกาสเห็นความสามารถของนักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิกกันไปแล้ว สำหรับกีฬาพาราลิมปิกที่กำลังจะขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 18 กันยายนที่กำลังจะถึงนี้ เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะนักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกฝนกันอย่างเต็มที่ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาประเภทต่างๆ โดยในปีนี้ เรามีการส่งเข้าแข่งขันใน 10 ชนิดกีฬา ได้แก่ บอคเซีย, กรีฑา, วีลแชร์เรซซิ่ง,วีลแชร์ฟันดาบ, ปิงปอง,ว่ายน้ำฯลฯ โดยทุกคนล้วนเป็นความหวังของคนไทยแทบทั้งสิ้น สำหรับความคาดหวังในครั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ ตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายามให้ได้ไม่น้อยกว่าผลงานที่เคยทำมา โดยตั้งเป้าไว้ไม่ต่ำกว่า 4 เหรียญทอง ในการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดทั้งปีของนักกีฬา ทำให้เชื่อมั่นได้ว่านักกีฬาไทยเรา ความสามารถไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าชาติอื่นๆ เลย

“นอกจากนั้น การสนับสนุนในส่วนของภาครัฐ ภาคเอกชน มีความสำคัญไม่แพ้กัน อาทิ ประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง เวียดนาม, อินโดนีเซีย ที่ภาครัฐให้การสนับสนุนอย่างดี ทำให้สร้างผลงานตีตื้นขึ้นมาได้อย่างน่าจับตามอง ซึ่งทางเราก็มองว่า อยากให้มีภาครัฐสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน”

นายจุตินันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทย ร่วมให้กำลังใจกับนักกีฬาคนพิการ เราจึงได้จัดทำแคมเปญ #HEROparalympic2016(#ฮีโร่พาราลิมปิก2016) ชวนคนไทยร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการผ่านทางโลกออนไลน์ โดยสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปไลค์ในเฟซบุ๊ค แฟนเพจ ของทางมูลนิธิฯ ได้แก่ Paralympic Thailand โดยสามารถโพสต์ข้อความให้กำลังใจในหน้าเฟซบุ๊ค พร้อมติดแฮชแท็ก #HEROparalympic2016 โดยทางมูลนิธิฯ จะทำการรวบรวมและส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาต่อไป ในระหว่างการแข่งขัน”

สำหรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิก เกมส์ 2016” ที่ริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล แบ่งเป็น 10 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น 46 คน ประกอบด้วย กรีฑา (ลู่ - ลาน) จำนวน 13 คนได้แก่ 1) อังคาร ชนะบุญ 2) น.ส.เกวลิน วรรณฤมล 3)น.ส.สุรางค์ คำสุข 4) ศุภชัยสงพินิจ 5)ศักดิ์ชัยยิ้มบ้านช้าง 6)พิชญา คูรัตนศิริ 7)พิเชษฐ์ กรุงเกตุ 8) พงศกร แปยอ 9) เรวัตร์ ต๋านะ   10) ประวัติ วะโฮรัมย์ 11)สายชลคนเจน 12)ขจรศักดิ์ ธรรมโสภณและ 13)เอกชัย จันทร ว่ายน้ำ จำนวน 4 คน ได้แก่ 1) สมชาย ดวงแก้ว 2)พนม ลักษณะพริ้ม 3) น.ส.อัญชญา เกตุแก้ว 4)ชาคร แก้วศรี กีฬายิงธนู จำนวน 3 คน ได้แก่ 1) น.ส.วาสนา คูทวีทรัพย์ 2) หาญฤทัย เนตรศิริ 3) เมธาสิน ชัยสินฟ้า ยิงปืน จำนวน5 คนได้แก่ 1) บดินทร์ ศรศรีวิชัย2)น.ส.สมพร ม่วงศิริ 3)อดิเดช อินทนนท์ 4)น.ส.ชุติมา แสนหล้า 5)ฉัตรชัย เสนาจันทร์ ปิงปอง จำนวน 7 คนได้แก่ 1) รุ่งโรจน์ ไทยนิยม 2)อนุรักษ์ ลาววงษ์   3) วันชัย ชัยวุฒิ 4)ยุทธจักร กลิ่นบาชื่น 5)น.ส.ชลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา 6)น.ส.ดารารัตน์ อาสายุทธ   7) น.ส.วิจิตรา ใจอ่อน วีลแชร์เทนนิส จำนวน 2 คน ได้แก่1) สุธี คลองรั้ว 2)น.ส.สาคร ขันธสิทธิ์ วีลแชร์ฟันดาบ จำนวน1 คนได้แก่ น.ส.สายสุนีย์ จ๊ะนะ บอคเซีย จำนวน 8 คนได้แก่ 1) พัทธยา เทศทอง 2) วิษณุ ฮวดประดิษฐ์  3) วัชรพล วงษา 4) วรวุฒิ แสงอำภา 5) พรโชค ลาภเย็น 6) เฉลิมพล ตันบุตร 7) น.ส.สุบิน ทิพย์มะณี 8) น.ส.นวลจันทร์ พลศิล ยกน้ำหนัก จำนวน2 คน ได้แก่ 1) ณรงค์ แคสนั่น 2) น.ส.อรวรรณ บุตรโพธิ์ และ ยูโด จำนวน 1 คนได้แก่ น.ส.เมธาวดี นันทลักษณ์

ติดตามให้กำลังใจนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ที่จะไปร่วมชิงชัยในการแข่งขัน “พาราลิมปิก เกมส์ 2016” ได้ระหว่างวันที่ 7 – 18 กันยายน 2559 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล พร้อมร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจ Paralympic Thailand พร้อมติดแฮชแท็ก #HEROparalympic2016 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป