รถมือ 2 เนื้อหอมยูคาร์สจัดหนักแคมเปญ

21 ส.ค. 2559 | 08:00 น.
ยูคาร์ส เอ็มเพอร์เรอร์ กางแผนรุกตลาดรถนิสสันมือสอง เตรียมขยายสาขาเพิ่มย่านปิ่นเกล้า – นครชัยศรีในปี 2560พร้อมอัดกลยุทธ์ไตรมาส 3 นี้ด้วยการนำรถใหม่ไมล์น้อย – รถเดโม ราคาพิเศษ – ดอกเบี้ยต่ำ ดาวน์ 0% มั่นใจสิ้นปีโกยยอดเข้าเป้า 500 คัน

ดร.ฉัตรชัย วณิชธนานันต์ กรรมการผู้จัดการ ยูคาร์ส เอ็มเพอร์เรอร์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถนิสสันใช้แล้วที่ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท นิสสัน มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด อย่างเป็นทางการ เปิดเผยกับ“ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เตรียมแผนที่จะเปิดธุรกิจรถใช้แล้วภายใต้ชื่อ ยู คาร์ส เอ็มเพอร์เรอร์ แห่งที่ 2 ในปี 2560 โดยคาดว่าจะเปิดในพื้นที่ปิ่นเกล้า – นครชัยศรี เบื้องต้นวางงบประมาณไว้จำนวน 10 ล้านบาทไม่รวมค่าที่ดิน

ขณะที่สาขาแรกซึ่งตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกนั้น ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทมีจุดแข็งทั้งการขายรถใหม่ -รถใช้แล้ว รวมไปถึงศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ถือเป็นโชว์รูมที่ครบวงจร ทำให้ลูกค้าที่จะตัดสินใจซื้อ - ขาย แลกเปลี่ยนเบ็ดเสร็จที่เดียว นอกจากนั้นแล้วปัจจัยภายนอกก็มีผลทำให้ยอดขายรถใหม่ของบริษัทฯมีการเติบโต โดยประเมินว่าทิศทางและแนวโน้มของตลาดรถมือสองกำลังฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะมีความชัดเจนด้านการเมือง มีการเลือกตั้ง และเม็ดเงินจากโครงการต่างๆที่ภาครัฐมีการอนุมัติจะเริ่มเดินหน้า ประกอบกับรถในโครงการคันแรกจะเริ่มทยอยเข้ามาสู่ตลาดรถมือสอง ทำให้เชื่อว่าตลาดรถมือสองหลังจากนี้จะดีขึ้น และจะเติบโตเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาประมาณ 10 %

ดร.ฉัตรชัย กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นรองรับกับการเติบโต จึงมีการนำรถสภาพใหม่ป้ายแดง ยังไม่จดทะเบียน และรถใช้แล้ว รถ Demo รถ Test Drive รถกิจกรรม กว่า 50 คันมาทำแคมเปญ The New & Used Nissan Car Day 2016 โดยมีข้อเสนอพิเศษมากมาย อาทิ กลุ่มรถใหม่ป้ายแดง ซึ่งเป็นรถที่ยังไม่จดทะเบียน –รถจัดกิจกรรม ได้แก่ นิสสัน เทียน่า 2.5 XV Navi 8 คัน , นิสสัน มาร์ช 1.2 VL สีบรอนซ์เงิน สีดำ -สีเขียว 20 คัน ,นิสสัน ซิลฟี่ 1.6 V , 1.8 Navigator สีขาว -ดำ บรอนซ์เงิน 30 คัน ,นิสสัน จู๊ค 1.6 V สีขาว -สีดำ 10 คัน ,นิสสัน พัลซาร์ 1.6 SV , 1.8 V Turbo สีขา -ดำ 5 คัน ,นิสสัน เอ็นพี 300 เอสซี ตอนเดียว สีบรอนซ์เงิน เครื่องเบนซิน 7 คัน ราคาถูกกว่ารถป้ายแดงกว่า 1 – 3 แสนบาท พร้อมทั้งข้อเสนอทางการเงิน อาทิ ดาวน์ 0% ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.80% ไม่มี VAT 7% จัดเหมือนรถป้ายแดง

ด้านกลุ่มรถทดลองขับหรือรถเดโมเทสต์ จดทะเบียนแล้ว ปี 2015 ระยะวิ่งไม่เกิน 2 หมื่นกิโลเมตร ราคาถูกกว่าป้ายแดงประมาณ 2 – 3.5 แสนบาท และยังมีรถใช้แล้วคุณภาพAAAตั้งแต่ปี 2012 - 2015 ดอกเบี้ย เริ่มต้นที่ 2.85% ดาวน์ต่ำ มีให้เลือกทุกรุ่น ทุกสี กว่า 30 คัน อาทิเช่น นิสสัน มาร์ช ,นิสสัน อัลเมร่า,นิสสัน ซิลฟี่ ,นิสสัน จู๊ค ,นิสสัน เทียน่า ,นิสสัน นาวารา พร้อมกันนี้ยังมีข้อเสนอพิเศษ อาทิ ส่วนลดเงินสดหรือฟรีประกันภัย ชั้น 1 + ออกใบรับประกันการชนหนัก Certified Used Car ,ดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 2.80 % รถใหม่ไม่มี VAT 7% ผ่อนนาน 72 เดือน ,0% ฟรีดาวน์ หากลูกค้ามีประวัติที่ดี ,ผ่อนสบายๆ เพียงวันละ 250 บาท กว่า 72 เดือน ,รถอยู่ในระยะรับประกัน Warranty 3ปี 1 แสนกม. , เพิ่มมูลค่ารับเทิร์นรถของลูกค้า 2 หมื่นบาท ,การันตีไมล์แท้ เช็กศูนย์ทุกระยะ รับประกันคุณภาพ 7 วัน ไม่ตรงกับสัญญารับคืนทันที

ดร.ฉัตรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯมีความพร้อมด้านสต๊อกรถกว่า 120 คัน พร้อมทั้งกล้ารับประกันสินค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เพราะรถทุกคันมีการตรวจสอบด้วยเครื่อง Consult-III ผ่านการตรวจเช็กกว่า 165 จุด พร้อมใช้งานได้ทันที นอกจากนั้นแล้วยังรับซื้อรถในราคาประเมินที่สูงกว่าตลาด โดยมั่นใจว่าจนถึงสิ้นปี บริษัทจะสามารถจำหน่ายรถในกลุ่มนี้ได้กว่า 500 คัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,184 วันที่ 18 - 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559