4สมาคมท่องเที่ยวภูเก็ตมั่นใจเหตุระเบิดส่งผลกระทบระยะสั้น

12 ส.ค. 2559 | 15:33 น.
4 สมาคม สมาคมธุรกิจการท่องเทียวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมโรงแรมหาดป่าตองและสมาคมผู้ประกอบการธุรกกิจ โรงแรมหาดกะตะกะรน ออกแถลงการณ์

จากเหตุการณ์ระเบิดขนาดเล็กจำนวน2จุดที่หาดป่าตองในช่วงเวลา 08:10น. วันที่12 สิงหาคม 2559 น้ัน ทางสมาคมธุรกิจการท่องเท่ียวจังหวัด ภูเก็ตสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมโรงแรม หาดป่าตอง และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมหาดกะตะกะรน ได้กำชับ ให้สมาชิกของท้ัง 4 สมาคมตรวจสอบความปลอดภัยของสถานประกอบการรวมถึงการเพิม่ความระมัดระวังใน บริเวณรอบพื้นท่ีประกอบการ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะการให้ ข้อมูลของสถานการณ์ที่ถูกต้องและตรงต่อความเป็นจริง จากเหตุการณ์ดัง กล่าว สมาคมฯ ท้ัง สี่สมาคมฯ ได้ประเมินผลกระทบระยะสั้น ซึ่งอาจจะ เกิดการยกเลิกการเข้าพักของนักท่องเท่ียวชาวไทยบ้าง แต่ในขณะน้ี ยัง ไม่ไดะรับการแจ้ง ยกเลิกจากนัก ท่องเท่ียวต่างชาติ ท้ังน้ี ทางสี่สมาคมฯ ประเมินว่า หากทางฝ่ายความมั่นคงได้เพิ่ม มาตรการการรักษาความปลอดภัยจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศได้อย่างมาก

ภาพรวมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตในขณะน้ีถือว่าอยู่เกณฑ์ดีมีอัตราเข้าพักเฉลี่ยที่ ประมาณ70%โดยเฉพาะบริเวณหาดป่าตองมีอัตราเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่80% นักท่องเที่ยวต่างชาติ ประกอบไปด้วย นักท่องเที่ยวชาวจีน ออสเตรเลียและจากประเทศแถบตะวันออกกลาง

ทางสมาคมฯท้ัง 4 สมาคมฯจะทำการประเมินสถานการณ์ด้านการตลาดเป็นระยะและ จะทพการแจ้งให้สมาชิกทราบถึงมาตรการต่างๆ รวมถึงขอความร่วมมือจากสมาชิกในการให้ ความร่วมมือกับทางราชการในการสร้างความมั่นใจให้บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกลับสู่สภาวการณ์ปกติอย่างรวดเร็ว