วอลโว่ ทรัคส์ คว้างานเกียรติธนา สั่งซื้อ 26 คันรองรับโครงการขนส่ง CNG ให้ ปตท.

02 ส.ค. 2559 | 08:58 น.
นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT  เปิดเผยว่า ผลจากการลงนามสัญญารับงานขนส่งเคมีภัณฑ์ประเภทแก๊ส CNG กับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้บริษัทฯ ได้เดินหน้าสั่งซื้อรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ รุ่น FM 440 จำนวน 26 คัน เพื่อรองรับกับธุรกิจขนส่งแก๊ส CNG ในสัญญา 3 ปีดังกล่าว

“เนื่องจากเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งสินค้าอันตรายเช่นเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง จึงทำให้มีรถวอลโว่ ทรัคส์ ไว้ให้บริการลูกค้าเป็นจำนวนมาก จึงสามารถรับโครงการนี้ด้วยการสั่งซื้อรถเพียง 26 คันจากวอลโว่ ทรัคส์ ซึ่งความจริงแล้ว เรามีความจำเป็นต้องใช้รถสำหรับโครงการนี้ถึง 35 คัน แต่เราสามารถบริหารกองรถของเราที่มีรถวอลโว่ ทรัคส์ ในกิจการขนส่งอยู่แล้ว จึงสามารถรับงานนี้ได้โดยไม่ต้องสั่งเต็มจำนวน โดยจะนำรถวอลโว่ ทรัคส์ ที่เรามีอยู่จำนวนมาก มาสมทบให้บริการลูกค้ารายนี้ครบทั้ง 35 คัน” นายคีรินทร์ กล่าว

การขนส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นวัตถุอันตรายเช่นเชื้อเพลิงพลังงานและเคมีภัณฑ์ จำเป็นต้องใช้รถที่มีประสิทธิภาพและสมรรถนะสูง KIAT จึงตัดสินใจสั่งซื้อรถวอลโว่ ทรัคส์ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัยของบริการขนส่งในครั้งนี้

ปัจจุบัน KIAT มีรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ ใช้ในกองรถอยู่มากกว่า 200 คัน คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 65% ของจำนวนรถทั้งหมดในกองรถที่ให้บริการอยู่ ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาการบริหารงานของ KIAT ที่เน้นประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขนส่งวัสดุอันตราย

บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดยให้บริการขนส่งแร่ธาตุให้แก่ลูกค้าเช่นบริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด และต่อมาในปี 2003 บริษัทฯ ได้ร่วมกับบริษัท เคม ทรานส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งสินค้าอันตราย จึงทำให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมเคมีและปิโตรเคมี จนเป็นที่ยอมรับในตลาด โดยได้รับการรับรองภายใต้ OHSAS 18001: 2007 และ ISO 9001: 2008 ในปี 2009

ด้านนายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร วอลโว ทรัคส์ (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติมว่าเนื่องจากการขนส่งวัสดุอันตรายเช่นเคมีภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง จะต้องใช้รถขนส่งที่มีประสิทธิภาพในด้านความปลอดภัยสูง จึงทำให้รถวอลโว่ ทรัคส์ ได้รับความไว้วางใจอย่างมากจากผู้ประกอบการขนส่งสินค้าประเภทดังกล่าว

“เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้รับคำสั่งซื้อจากเกียรติธนา ขนส่ง ซึ่งได้ให้ความไว้วางใจเรามาอย่างยาวนาน การตัดสินใจสั่งซื้อรถวอลโว่ ทรัคส์ ครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำนโยบายของเกียรติธนา ขนส่งที่เน้นการให้บริการขนส่งที่มีประสิทธิภาพของความปลอดภัยที่สูง ซึ่งรถวอลโว่ ทรัคส์ สามารถตอบสนองความต้องการทางด้านนี้ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

นายคีรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า KIAT มีนโยบายที่จะขยายธุรกิจขนส่งไปยังแถบประเทศ CLMV คือประเทศกัมพูชา ลาว พม่าและเวียดนาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ AEC โดยกำหนดนโยบายการหาพันธมิตรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมไปถึงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนหรือการซื้อกิจการ ซึ่งจะต้องขึ้นกับจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม

“ความร่วมมือในรูปแบบ AEC นั้น เราเชื่อมั่นว่าจะส่งเสริมให้ธุรกิจทางด้าน Logistic เติบโตอย่างมาก ทำให้เราต้องมีความพร้อมในการให้บริการด้านการขนส่งข้ามแดนให้แก่ลูกค้าของเราด้วย เราจึงมองว่าเรายังมีโอกาสที่จะเติบโตในภาคการขนส่งข้ามชายแดนภายใต้ความร่วมมือ AEC นี้อย่างแน่นอน” นายคีรินทร์ กล่าว