NOSTRA Map ท้าเที่ยวไม่กลัวฝน

15 ก.ค. 2559 | 09:10 น.
แอพพลิเคชั่น NOSTRA MAP ท้าเก็บกระเป๋าตะลุยหน้าฝนกับวันหยุดยาวที่จะมาถึง “10 เส้นทางเยือนสถานที่ท่องเที่ยว ที่ไปหน้าไหนก็ไม่สวยเท่าหน้าฝน” ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ภูเขา ลุยน้ำล่องแก่งให้สะใจ เพราะเมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวให้เราได้ไปสัมผัสอีกมากมาย ง่ายๆ แค่กดเข้า แอพพลิเคชั่น NOSTRA MAP และ เลือก Map Layer จากนั้นเลือก “Journey with the Rain”  (เที่ยวไม่กลัวฝน)  สามารถโหลดใช้งานฟรีได้เลย ทุกแฟลตฟอร์ม

Nakornnayok 1.เส้นทางน้ำตกที่นครนายก-สระบุรี

ในช่วงหน้าฝน ภาพของสายน้ำสีขาวขนาดใหญ่ที่ทิ้งตัวจากหน้าผาสูง ถาโถมลงสู่ผืนน้ำเบื้องล่างดูยิ่งใหญ่อลังการกว่าฤดูกาลอื่นๆ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชอบน้ำตก จังหวัดนครนายกและสระบุรี มีคำตอบสวยๆ ให้อย่างแน่นอน

Papongpiang 2.เส้นทางสู่ขุนเขากับผืนนาสีเขียวในเชียงใหม่

นาข้าวสีเขียวอ่อน สีเขียวเข้มสลับไล่เรียงลดหลั่นเป็นขั้นบันใดไกลสุดลูกหูลูกตา มีเทือกเขาสูงเป็นฉากหลังอลังการ ความงดงามแบบนี้หาชมได้เฉพาะฤดูฝน และเฉพาะป่าปงเปียงแม่แจ่มเท่านั้น

3.ทะเลหมอกที่ทองผาภูมิ

ทะเลหมอกหนาๆ แน่นๆ ฟูๆ สีทองเหลืองอร่ามยามแสงแดดสาดส่องมา ณ จุดชมวิวกูดดอย ถือเป็นไฮไลท์เด่นของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

4.เส้นทางสีเขียวที่เขาค้อ

สีขาวของปุยหมอกลอยคลอเคลียทิวเขาสีเขียวสด งดงามเกินกว่าจะหาคำใดมาบรรยาย ต้องมาชมด้วยตา สัมผัสด้วยใจของตัวเองที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

5.ชมทะเลหมอกคุลมเขาที่ภูลังกา

พะเยาเมืองผ่าน แต่พี่ไม่ได้ผ่านมาเล่นๆ มาแบบจริงจังตั้งกล้องรอชมทะเลหมอกที่เค้าว่ากันว่าติดหนึ่งในสิบที่ที่ชมทะเลหมอกสวยที่สุดในเมืองไทย ณ ภูลังกา

6.มุ่งหน้าเข้าผืนป่าสีเขียวแห่งจันทบุรี

ป่าผืนใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์แห่งภาคตะวันออก เป็นที่ตั้งของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว มียอดเขาหินกูบเป็นจุดหมายของนักเดินทางผู้รักการผจญภัย

7.สุดยอดเส้นทางสายน้ำตก จังหวัดตาก

เมื่อฝนมานำพาสายน้ำสองสายมารวมกันจนก่อเกิดเป็น น้ำตกรูปหัวใจงดงามท่ามกลางป่าใหญ่ เราจึงตัองดั้นด้นเดินเท้าไปหาหัวใจที่แสนพิเศษนี้ในจังหวัดตาก

8.เส้นทางสายดอกไม้ พิษณุโลก-อุตรดิตถ์

เมื่อฝนโปรย ดอกหงอนนาคก็พากันผลิบานเต็มลานสน ความสวยงามแห่งท้องทุ่งดอกไม้สีชมพูอมม่วง ที่ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงกายและหัวใจล้วนๆ นั้นน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

9.เส้นทางวัฒนธรรมตามสายน้ำ จ.สมุทรสงคราม

อัมพวาอำเภอใกล้กรุงที่ไม่น่าพลาด ด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ล้วนแล้วแต่น่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อยามน้ำเต็มตลิ่ง นั่งห้อยขาริมน้ำชิมอาหารอร่อยๆ ที่ตลาดน้ำอัมพวา

Prachinburi  10.สนุกสนานท้าสายฝนที่ปราจีนบุรี

กิจกรรมที่อยู่ในลิสต์ The Must เมื่อหน้าฝนมาถึงคือ การล่องแก่ง และ แก่งหินเพิงถือเป็นเส้นทางล่องแก่งสุดฮิตของจังหวัดปราจีนบุรี

ดาวน์โหลดแผนที่และใช้งานฟรีได้ที่ http://map.nostramap.com/download