บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) ได้ฤกษ์เข้าเทรดราคาเปิดเหนือจอง

11 ก.ค. 2559 | 06:12 น.
นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW กล่าวว่า “บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจหุ้นไอพีโอของ BTW ซึ่งจากการเปิดให้จองซื้อหุ้น BTW เมื่อวันที่ 4-6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่จองซื้อหุ้นของบริษัทฯ เกินกว่าที่คาดหวังไว้มาก โดยบริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นไอพีโอ ไปใช้ในการปรับปรุงพื้นที่โรงงานที่ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสภาวะอากาศในช่วงฤดูฝนที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน และซื้อเครื่องจักรรวมถึงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต สำหรับการเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก(11 ก.ค.2559)ราคาเปิดเหนือจอง 5.05 บาท จากราคาไอพีโอ 3.75 บาท สูงถึง 35%”

สำหรับไตรมาส 1 ซึ่งสิ้นสุดรอบบัญชี ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 กลุ่มบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานมูลค่ารวมประมาณ 1,866.1 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้รวมประมาณ 1,166.7 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งโครงการที่ดำเนินงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 และที่เพิ่งเริ่มโครงการในไตรมาสแรกของปีนี้

ด้านนายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นของบมจ. บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) กล่าวว่า “จำนวนหุ้นไอพีโอของ BTW ที่เสนอขายมีจำนวน 156 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาท ส่วนราคาหุ้นไอพีโอ 3.75 บาท หลังจากเปิดให้จองซื้อนักลงทุนให้ความสนใจจนจำหน่ายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยบริษัทฯ สามารถระดมเงินทุนได้ถึง 585 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปปรับปรุงพื้นที่โรงงานที่ท่าเรือสัตหีบ เพื่อรอบรับงานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่หรือโมดูลในอนาคต รวมถึงจัดซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์”