อิ่มไม่อั้น วันพุธเท่านั้น

13 ก.ค. 2559 | 05:00 น.
แฟนๆร้านไก่ทอดเคเอฟซีที่ประเทศญี่ปุ่นคงได้กรี๊ดลั่นด้วยความสะใจ เมื่อมีข่าวออกมาเมื่อเร็วๆนี้ว่า ทางร้านเตรียมจัดแคมเปญ All-You-Can-Eat หรืออิ่มไม่อั้นกับราคาอาหารชุดที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสั่งเพิ่มได้อีกจนกว่าจะอิ่มโดยไม่มีขีดจำกัดภายในเวลา 45 นาที

[caption id="attachment_69843" align="aligncenter" width="500"] เคเอฟซีที่ประเทศญี่ปุ่น เคเอฟซีที่ประเทศญี่ปุ่น[/caption]

งานนี้แฟนไก่ทอดเตรียมล้างท้องมาจัดหนักให้เต็มเหนี่ยว เงื่อนไขเดียวคือคุณต้องมาในวันพุธ ระหว่างวันที่ 13 กรกฎาคม- 31 สิงหาคมนี้เท่านั้น สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า โดยปกติแล้วเคเอฟซีที่ญี่ปุ่นจะจัดแคมเปญจ่ายราคาเดียวแล้วอิ่มได้ไม่อั้น ในวันที่ 9 กันยายนของทุกๆ ปี เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ให้กำเนิดสูตรไก่ทอดเคนตั๊กกี้ ฟราย ชิกเก้น ที่ต่อมาเป็นที่รู้จักกันในชื่อเรียกสั้นๆ จำได้ง่ายๆ ว่า “เคเอฟซี”

แต่แคมเปญครั้งล่าสุดนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษต้อนรับการมาเยือนของฤดูร้อน ลูกค้าที่อยากเข้าร่วมแคมเปญอิ่มไม่อั้น ต้องโทร.มาสั่งจองโต๊ะล่วงหน้า จากนั้นก็มาที่ร้านสาขาที่ร่วมรายการตามวัน-เวลานัดหมาย พร้อมกับจ่ายค่าอาหารชุดรอบแรกไป 1,380 เยนต่อหัว หรือประมาณ 460 บาท (ราคาผู้ใหญ่) และ 980 เยนถ้าเป็นเด็กชั้นประถมหรือเล็กกว่านั้น ซึ่งจะได้ไก่ทอดสูตรต้นตำรับ 3 ชิ้น บิสกิต เฟรนช์ฟรายด์ชุดเล็ก และเครื่องดื่มน้ำอัดลมขนาดกลาง แต่หลังจากนั้นแล้วใครยังไม่อิ่มก็สามารถสั่งไก่ทอดและอื่นๆแบบรอบแรกได้อย่างไม่อั้น จะเติมกี่ชิ้น กี่อย่างก็ได้ ภายในเวลา 45 นาที
ข่าวระบุว่า โดยปกติแล้วอาหารชุดแบบรอบแรก ทางร้านจำหน่ายในราคาชุดละ 1,340 เยน พอมาจัดทำเป็นแคมเปญอิ่มไม่อั้น ก็คิดเงินเพิ่มอีกเพียง 40 เยนเท่านั้น ใครกินหมดแล้วและเริ่มเติมสักชิ้นหรือ 2 ชิ้น ก็ถือว่าคุ้มและกำไรแล้ว ใครสนใจร่วมแคมเปญไม่เพียงต้องล้างท้องเตรียมจุไก่ทอดให้ได้มากตามใจปรารถนา แต่ยังต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ของเคเอฟซี ประเทศญี่ปุ่น เพื่อตรวจสอบดูก่อนว่า มีร้านสาขาไหนบ้างที่เข้าร่วมรายการ (ทั่วประเทศญี่ปุ่น มีร้านเคเอฟซีเข้าร่วมรายการนี้ 207 สาขา) จากนั้นก็ต้องโทร.ไปสั่งจองโต๊ะไว้ล่วงหน้า เพราะทางร้านเองก็ต้องเตรียมความพร้อมของงานครัว-งานบริการว่าในแต่ละวันพุธจะต้องรับรองลูกค้าจำนวนมากน้อยเพียงใด ตอนนี้ทางเคเอฟซีประกาศออกมาแล้วว่า จะเริ่มเปิดรับการจองโต๊ะล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคมศกนี้เป็นต้นไป (เพื่อเข้าใช้บริการพุธที่ 13 กรกฎาคมเป็นวันแรก)

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,173 วันที่ 10 - 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559