มุมมองตลาดหุ้น by  Bualuang Securities

07 ก.ค. 2559 | 03:35 น.
มุมมองตลาด

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น 0.17% ปิดที่ 1452.59 จุด ปริมาณการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 4.9 หมื่นล้านบาท เรายังคาดว่าตลาดจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากกระแสเงินลงทุนไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นในภูมิภาค ขณะที่ผลตอบการลงทุนเดือน มิ.ย.จนถึงปัจจุบัน ตลาดหุ้นไทยปรับตัวแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับตลาดสหรัฐ อียู และกลุ่มประเทศเอเชีย นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นต่อแนวโน้มการบริโภคและการลงทุนในประเทศ กลุ่มหุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศเป็นตัวผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวสูงขึ้นขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมียังคงทรงตัวได้อย่างแข็งแกร่งท่ามกลางความผันผวนของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ภาพการลงทุนของตลาดหุ้นไทยยังปรับตัวแข็งแกร่งได้ตามคาด  สภาพคล่องทางการเงินทั่วโลกยังคงส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยโดยเรายังคงมุมมองว่าดัชนีฯไทยจะขึ้นไปได้ถึงระดับ 1480 จุดเนื่องจากเหตุผล:

1.ดัชนีปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง ทำจุดสูงสุดใหม่สอดคล้องกับสัญญาณบวกจากเครื่องมือทางเทคนิคหลายอย่างเกิดสัญญาณบวก ปรับตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน

2.ดัชนี AD line ซึ่งแสดงการปรับตัวของอุตสาหกรรมต่างๆในตลาด ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการปรับตัวขึ้นของ AD line ชี้ว่าหุ้นในตลาดฯปรับตัวขึ้นตามดัชนีหลักเป็นจำนวนมาก

3.กระแสเงินลงทุนที่ไหลเข้าสู่ภูมิภาค พบว่า Fund flow ได้ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รูปแบบในอดีตเรามักจะเห็นการไหลเข้าของกระแสเงินลงทุนต่อเนื่องขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

4.นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.จนถึงปัจจุบัน ตลาดหุ้นไทยปรับตัวแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับตลาดสหรัฐ อียู และกลุ่มประเทศเอเชีย

ที่มา:บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง