บล.KTBST มองว่าตลาดหุ้นยังเป็นบวก

07 ก.ค. 2559 | 03:20 น.
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (KTBST) เปิดเผยว่า การพลิกฟื้นของตลาดหุ้นต่างประเทศในคืนที่ผ่านมาเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยได้ไม่มากนัก เนื่องจากความกังวลของนักลงทุนต่อเรื่อง BRExit ยังมีอยู่ แต่การสูงขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์หลายๆตัวในช่วงหลายวันที่ผ่านมา น่าจะเป็นปัจจัยที่ดูเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยมากกว่า โดยราคาน้ำมัน ที่ดีดกลับขึ้นมาหลังตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯปรับตัวลดลง พร้อมกับการอ่อนค่าของเงินดอลล่าร์ ด้านปัจจัยในประเทศ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายและลงทุนของทั้งภาครัฐ-เอกชน ที่คาดว่าจะสูงขึ้น อาจถูกกลบด้วยการขายของนักลงทุนต่างประเทศและสถาบันในประเทศในวันที่ผ่านมา จึงประเมินว่า ดัชนีฯในวันนี้ แม้จะมีโอกาสเดินหน้าต่อ แต่จะได้ไม่แรงนัก กรอบการเคลื่อนไหว จะเป็นในลักษณะ sideway มากกว่า มองกรอบดัชนีวันนี้ว่า 1,445-1,458

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนั้น บล.KTBST ยังมองว่าตลาดยังเป็นบวก แต่จะผันผวนจากเรื่องของ BRExit กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ ยังเป็นหุ้นกลุ่ม Domestic Play หุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลงวดกลางปีที่จ่ายผลตอบแทนสูง (Dividend yield) และหุ้นในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์บางตัว หุ้นที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน อาทิ UNIQ , BANPU , PSL , TPCH

นอกจากนี้  บล.KTBST ยังคงแนะนำนักลงทุนระมัดระวังในการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง นักลงทุนอาจพิจารณาทยอยขายทำกำไรในหุ้นขนาดใหญ่ที่อาจเป็นเป้าหมายในการขายทำกำไรของนักลงทุนต่างประเทศ และทยอยสะสมหุ้นขนาดกลางและเล็กคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2 จะออกมาดีในด้านการจัดสรรสินทรัพย์อาจเริ่มสะสมกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน หุ้นกู้เอกชนไทย ทองคำ และลดการลงทุนในเงินฝากและน้ำมัน โดยยังคงมุมมองที่ชอบตลาดหุ้นเอเชีย ญี่ปุ่น และไทย มากกว่าตลาดหุ้นยุโรป หุ้นสหรัฐ และหุ้นลาตินอเมริกา