‘บิ๊กคาเมร่า’ผนึกฟูจิฟิล์มผุดช็อปรับสมาร์ทโฟน

08 ก.ค. 2559 | 06:00 น.
บิ๊กคาเมร่าซินเนอยี่ฟูจิฟิล์มต่อยอดธุรกิจสู่ "วันเดอร์ โฟโต้ ช็อปฯ" ศูนย์ถ่ายภาพและพิมพ์ภาพครบวงจรสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเดิมแห่งแรกใจกลางเมือง เผยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนหันถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนเพิ่ม หันปลุกกระแสพริ้นภาพ แต่งภาพตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร มั่นใจกระแสตอบรับดีเช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร "บิ๊ก คาเมร่า" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทร่วมกับฟูจิฟิล์ม แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ภายใต้ชื่อ "วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า" (Wonder Photo Shop by Big Camera) แฟลกชิพสโตร์ด้านการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย และครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรองรับการเติบโตของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคดิจิตอล ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนหันมานิยมการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ

โดยวันเดอร์ โฟโต้ฯ จะรวบรวมสินค้าและบริการแบรนด์ฟูจิฟิล์ม ทั้งกล้อง อุปกรณ์ การพิมพ์ภาพ ทุกรูปแบบทั้งจากกล้องดิจิตอล สมาร์ทโฟน รวมทั้งแอคเซสซอรี่สำหรับการแต่งภาพแบบ D.I.Y โดยภายในร้านจะแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ Wonder Print Station บริการพิมพ์ภาพด้วยเครื่องพิมพ์ภาพแบบเคลื่อนที่ที่ทันสมัยให้บริการพิมพ์ภาพได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ Standard Print, Designer Print, Wonder Shuffle Print และ Free lay outจากกล้องดิจิทัลผ่าน SD Card รวมถึง สมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android และ iOS , Quality Printing Service บริการพิมพ์ภาพขนาดใหญ่หน้ากว้างสูงถึง 1.6 เมตร ลงบนวัสดุที่หลากหลายอย่างได้แก่ Canvas และ Backlit เป็นต้น และสามารถรองรับไฟล์ภาพจากกล้องดิจิทัลทุกรูปแบบ

Camera & Accessory มุมเอาใจคนรักกล้องที่ให้บริการจำหน่ายกล้องดิจิทัลเลนส์และอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ฟูจิฟิล์ม พร้อมบริการทดสอบการใช้งานจริงได้ก่อนการตัดสินใจซื้อ , Instax Corner มุมเอาใจวัยรุ่นที่ชื่นชอบกล้องและฟิล์ม Instax รวมถึง Photo Album, Scrapbook, Photo Frame และแอคเซสเซอรี่ต่างๆ ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และ Premium D.I.Y Corner มุมที่จะเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นของขวัญสุดเก๋ เพื่อมอบให้คนพิเศษในเทศกาลต่างๆอาทิ Can Clockและเข็มกลัด เป็นต้น

ด้านนายไทสุเกะ ทารุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การผนึกความร่วมมือกับบิ๊ก คาเมร่า เพื่อเปิดให้บริการวันเดอร์ โฟโต้ฯ นี้ ถือเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ปฏิวัติวงการพิมพ์ภาพเมืองไทย โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ฟูจิฟิล์มมีเป้าหมายระยะยาว คือ การเป็น "King of Photography" โดยร้านวันเดอร์ โฟโต้ฯ นี้จะเป็นร้านต้นแบบหรือแฟลกชิพสโตร์ที่ครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความแข็งแกร่งของฟูจิฟิล์ม และบิ๊ก คาเมร่า จะช่วยให้ประสบความสำเร็จ พร้อมกับเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยรูปแบบการทำตลาดแบบสมัยใหม่ และเป็นช่องทางใหม่ที่แข็งแกร่ง โดยร้านวันเดอร์ โฟโต้ฯ จะเปิดให้บริการแห่งแรงที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในอนาคต

Photo : Pixabay
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,172 วันที่ 7 - 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2559