มุมมองตลาดหุ้น by  Bualuang Securities  

05 ก.ค. 2559 | 04:00 น.
มุมมองตลาด

ภายหลังจากความชัดเจนเรื่อง Brexit (อังกฤษถอนตัวออกจาก EU) ส่งผลให้ทิศทางตลาดทั่วโลกให้ปรับตัวขึ้น โดยช่วงหลังการทำประชามติทางฝั่งรัฐบาลทั้งของสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรจะพยายามออกมาสื่อสารในเชิงให้ตลาดคลายความกังวลต่อผลกระทบที่จะเกิดขึ้นเช่นการออกมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมและเป็นโอกาศดีในการเข้าซื้อ SET คาดว่าจะปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1480 จุด หุ้นขนาดใหญ่ในดัชนี SET50 คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้โดดเด่นเนื่องจากเป็นกลุ่มที่รองรับกับกระแสเงินลงทุนได้ดีสำหรับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องรวมถึงตลาดหุ้นยุโรปและสินทรัพย์เสี่ยง

แนวโน้มตลาดคาดว่าหุ้นขนาดใหญ่ SET50 และหุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศจะเป็นตัวผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวสูงขึ้นขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น ภาพการลงทุนของตลาดหุ้นไทยยังปรับตัวได้แข็งแกร่ง สภาพคล่องทางการเงินทั่วโลกยังคงส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยโดยเรายังคงมุมมองว่าดัชนีฯไทยจะขึ้นไปได้ถึงระดับ 1480 จุดเนื่องจากเหตุผล:

1.ดัชนีปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง ทำจุดสูงสุดใหม่สอดคล้องกับสัญญาณบวกจากเครื่องมือทางเทคนิคหลายอย่างเกิดสัญญาณบวก ปรับตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน

2.การปรับตัวขึ้นของหุ้นขนาดใหญ่ เช่นกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมีและกลุ่มธนาคารได้มีการปรับตัวขึ้นตามตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง

3.ตลาดหุ้นจะปรับตัวสูงขึ้นได้จากสภาพคล่องการเงินสูงเนื่องจากปริมาณเงินที่ถูกอัดฉัดเข้ามาเพิ่มขึ้นจากธนาคารกลางทั่วโลก

4.ดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ส่งสัญญาณปรับตัวขึ้น

สรุปแนวโน้มตลาด: เรายังมองแนวต้านบริเวณ 1480 จุด / แนวรับ 1440 จุด กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นเริ่มมีสัญญาณกลับตัวเป็นขึ้นและหุ้นที่ส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด

ที่มา:บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง