เปิดแผน‘ลอฟท์’ครึ่งปีหลัง ผุดช็อป/เพิ่มค้าออนไลน์

06 ก.ค. 2559 | 08:00 น.
สยาม สเปเชียลลิตี้ฯ เร่งเครื่องรุกตลาดทุ่มกว่า 80 ล้านบาท ทั้งผุดลอฟท์สาขาใหม่ เมกา บางนา พร้อมพลิกโฉมสาขาสยาม ดิสคัฟเวอรี่ คอนเซ็ปท์ Loft Life Fun Life เผยนำเข้านวัตกรรมจากแดนซามูไรมาวางจำหน่ายกว่า 80% ผ่านทางช่องทางร้านค้าและออนไลน์ Loft Bangkok Online Store มั่นใจสิ้นปีโกยรายได้โตกว่า 50%

นายกฤษดา รินทรานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม สเปเชียลลิตี้ จำกัด ผู้บริหารร้าน "ลอฟท์" (Loft) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า สำหรับแผนลงทุนในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทเตรียมยายสาขาลอฟท์เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งที่เมกา บางนา โดยจะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมนี้ โดยใช้งบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท บนพื้นที่ประมาณ 500 ตร.ม. ขณะเดียวกันจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านทาง "Loft Bangkok Online Store" ให้เหล่านักช้อปสามารถเลือกสินค้าและช้อปผ่านออนไลน์ ได้ทุกหมวดในร้านลอฟท์ พร้อมอำนวยความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้า และชำระเงินไม่ว่าจะเป็นการชำระผ่านบัตรเครดิต การโอนเงิน หรือรับชำระผ่านผ่านเคาน์เตอร์ต่างๆ กับ Paysbuy อีกทั้งยังมีบริการจัดส่งถึงบ้านฟรี เพียงมียอดสั่งซื้อตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป เพียงเข้าผ่านเว็บไซต์ www.loftbangkok.com, หรือ Facebookที่ LoftBangkok

จุดเด่นของลอฟท์ ออนไลน์คือมีสินค้ากว่า 500 รายการ พร้อมกับอัพเดทสินค้าผ่านออนไลน์ทุกสัปดาห์หมุนเวียนใหม่ตลอด ซึ่งสินค้าที่เป็นไฮไลท์ คือ สินค้าเอ็กซ์คลูซีพ ซึ่งจะวางจำหน่ายเฉพาะที่ลอฟท์เท่านั้น อาทิ การ์ตูนคาเรคเตอร์ เครื่องเขียน , แปรงสีฟันนาโน จาก MISOKA ,หวียกกระชับใบหน้า Fealena Lift Brush ,Steam cream ครีมบำรุงผิวที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ใบหน้าและร่างกายในกระปุกเดียว ,บาล์มนวดร้อนช่วยล้างเครื่องสำอางค์บนใบหน้า , ตุ๊กตา sonny angle เป็นต้น ซึ่งรูปแบบการสั่งซื้อที่สะดวกสบายผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง Website, Facebook, Line

ล่าสุดบริษัททุ่มงบกว่า 60 ล้านบาทในการปรับปรุงร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ใหม่ พร้อมเปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปท์ " Loft Life Fun Life" เน้นการออกแบบตกแต่งดีไซน์ร้านให้ทันสมัย สร้างให้สินค้ามีความโดดเด่น พร้อมเพิ่มไลน์สินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้นทั้งสเตชั่นเนอรี่ สินค้าไอที ของตกแต่งบ้าน และแอคเซสเซอรี่ สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม รวมทั้งสินค้าที่มีนวัตกรรมซึ่งนำเข้าส่งตรงจากญี่ปุ่นรวมกว่า 80%

"ลอฟท์ให้ความสำคัญกับการจัดดีสเพลย์ร้านให้เป็นหมวดต่างๆเพื่อง่ายต่อการเลือกซื้อสินค้า และเข้าถึงง่าย มีตัวอย่างสินค้าให้ทดลองใช้ จะเห็นได้ว่าการคัดเลือกสินค้าที่มีความแปลกใหม่ ไม่เคยมีการนำเสนอมาก่อนในประเทศไทย เช่น ปรงสีฟันนาโน จาก MISOKA สามารถทำความสะอาดฟันโดยไม่ต้องพึ่งยาสีฟัน , หวียกกระชับใบหน้า Fealena Lift Brush ฯลฯ เป็นกลยุทธ์ที่ลอฟท์ใช้เป็น Key Success ที่ทำให้ร้านลอฟท์มีเสน่ห์ดึงดูดลูกค้าอยู่เสมอ"

นอกจากนี้ ลอฟท์ ยังถือโอกาสนี้ แนะนำบัตรสมาชิกลอฟท์ (Loft Member Card) โฉมใหม่ ตอกย้ำการเป็นสเฟเชียลตี้สโตร์จากญี่ปุ่นโดยนำวัฒนธรรมจากญี่ปุ่นที่โดดเด่นมาดีไซน์บนหน้าบัตร โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรสมาชิกรับส่วนลด 10% สามารถสะสมแต้มและนำมาแลกเป็นส่วนลด on top หรือแลกรับสินค้าพิเศษตามแต่ละแคมเปญโปรโมชั่น อีกทั้งผู้ที่ถือบัตรสมาชิกตรงกับเดือนเกิดรับส่วนลดในเดือนเกิด 15%

ปัจจุบันสมาชิกลอฟท์มีจำนวนกว่า 50,000 คน และตั้งเป้าจะมีลูกค้าสมาชิกภายในปีนี้มากกว่า 60,000 คนปัจจุบันลอฟท์มีสาขาในประเทศไทย 4 แห่ง ได้แก่ สยามดิสคัฟเวอรี่ , พาราไดซ์ พาร์ค ,จามจุรีสแควร์ และ สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต โดยมีสมาชิกลอฟท์กว่า 5 หมื่นคน และตั้งเป้าหมายจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 6 หมื่นคนในสิ้นปีนี้ โดยในปีนี้ตั้งเป้าที่จะมียอดขายเติบโตกว่า 50% หลังจากเปิดให้บริการร้านลอฟท์สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,171 วันที่ 3 - 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559